Tôi năm nay 32 tuổi, mới kết hôn được 2 năm.

Vốn sinh ra trong một gia đình đông con nên tôi học được tính cần cù, tiết kiệm của bố mẹ. Ngay khi ra trường, đi làm với đồng lương ít ỏi tôi đã có ý thức để ra 35% thu nhập để tích lũy.

Đến khi có bạn trai - là chồng tôi bây giờ, tôi đã tiết kiệm được 300 triệu đồng.

Phát hiện vợ có quỹ riêng 300 triệu, chồng kiên quyết ly hôn

Chồng tôi là con trai thứ 2 trong gia đình có 3 chị em. Tính anh cẩn thận, chịu khó nhưng có phần gia trưởng nên bạn bè khuyên tôi nên giữ kín số tiền kia để phòng thân.

Tôi không có ý sẽ giữ tiền để chi tiêu riêng nhưng tôi nghĩ, cuộc sống không ai nói trước được điều gì. Nếu có một khoản bí mật để khi cần tôi có thể dùng thì sẽ tốt hơn. Vì vậy, tôi đã gửi tiết kiệm và nhờ chị gái cầm sổ giúp.

Chồng tôi không biết gì về khoản tiền này. Đám cưới xong, kiểm đếm phong bì do anh em bạn bè mừng giúp, hai vợ chồng có 200 triệu. Tôi bàn với chồng mang 200 triệu đó và 150 triệu do anh tiết kiệm được đi mua mảnh đất nhỏ. Khi nào có tiền sẽ xây nhà, ở riêng.

Tuy nhiên, kế hoạch xây nhà của chúng tôi chưa thực hiện được thì anh trai chồng bị vỡ nợ vì bài bạc. Bước đường cùng, anh ấy bán nhà cửa, dọn về sống với bố mẹ và vợ chồng chúng tôi. Tuy nhiên, tiền anh trả chưa hết nên hàng ngày trước cổng nhà tôi vẫn có hàng chục thanh niêm xăm trổ đứng chờ, đòi nợ.

Bố mẹ chồng tôi phải họp gia đình, đề nghị anh chị em hỗ trợ anh ấy.

Chồng tôi nghe lời bố mẹ, bảo tôi bán mảnh đất để cứu anh trai. Thế nhưng, việc bán đất không đơn giản. Vợ chồng tôi rao bán cả tháng vẫn không có người mua. Đúng thời gian đó, trên đường đi làm về, chị dâu - vợ của anh trai chồng lại bị một xe máy phóng nhanh, vượt ẩu tông vào, phải nằm viện nửa tháng, chi phí hàng chục triệu đồng.

Chồng tôi tin rằng, vụ tai nạn là do nhóm đòi nợ gây ra nên rất lo lắng. Anh bàn với tôi mang sổ đỏ mảnh đất đi ‘cắm’ ngân hàng, vay gấp tiền cho anh trai. Tôi không hài lòng nhưng cũng không dám can ngăn.

Sau đó, nghĩ đến việc mỗi tháng phải trả lãi cho khoản vay, tôi tiếc đứt ruột. Tôi nhắn tin với chị gái ý định rút sổ tiết kiệm 300 triệu để khỏi phải 'cắm' sổ vay lãi ngân hàng.

Chị gái mắng tôi xối xả. Chị bảo, nếu chồng tôi muốn cứu anh trai thì cứ kệ anh ấy xoay xở. Có như thế, anh ấy mới xót của và không bao giờ trả nợ thay kẻ bài bạc nữa.

Không ngờ, đoạn nói chuyện ấy của tôi bị chồng phát hiện. Anh nhất quyết viết đơn ly hôn. Anh bảo tôi sống ích kỷ, thấy chết không cứu.

Anh còn nói, sự việc lần này khiến anh mất niềm tin ở tôi. Bởi trong khi anh tin tưởng, công khai hết tiền bạc thì tôi và người nhà lại giấu giếm, tính chuyện lo cho bản thân, bỏ mặc anh và người thân của anh đứng trước khó khăn.

Tôi muốn giải thích với anh nhưng thấy anh đang bực bội, hằn học nên không thể mở lời. Tôi phải làm gì lúc này, mong mọi người hãy cho tôi lời khuyên.

Tôi xin cảm ơn.

Theo vietnamnet