Đại sứ Nguyễn Minh Vũ phát biểu tại sự kiện. Ảnh: viet-bao.de

Đại sứ Việt Nam tại Đức Nguyễn Minh Vũ, phu nhân cùng các cán bộ Đại sứ quán và đông đảo những người làm báo trong cộng đồng đã tham dự sự kiện.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Minh Vũ đã tặng hoa cùng những lời chúc tốt đẹp nhất tới các nhà báo trong cộng đồng, và chia sẻ một tin vui: Thời gian tới, Đại sứ quán sẽ kết nối để các phóng viên báo chí cộng đồng có điều kiện học hỏi thêm về nghề báo, thông qua các hoạt động do cơ quan Thông tấn xã Việt Nam thường trú tại CHLB Đức tổ chức.

"Câu lạc bộ báo chí Berlin-Brandenburg" ra mắt. Ảnh viet-bao.de

Cuộc gặp gỡ kỷ niệm ngày truyền thống của báo chí Việt Nam cũng đánh dấu sự ra đời của Câu lạc bộ (CLB) Báo chí Berlin-Brandenburg. Là sân chơi để người làm báo tại Đức giao lưu, học hỏi lẫn nhau, trước mắt, CLB sẽ họp để bầu ra một Hội trưởng, và trọng trách này sẽ được thay đổi luân phiên hàng năm. Đặc biệt, nhân dịp đi vào hoạt động, CLB Báo chí Berlin-Brandenburg đã chào đón một thành viên đặc biệt: nhà báo Lê Hương, phu nhân Đại sứ Nguyễn Minh Vũ.

Gặp gỡ các nhà báo cộng đồng là sự kiện do ông Nguyễn Văn Hiền, Tổng giám đốc Thương mại Đồng Xuân Berlin khởi xướng cùng các nhà doanh nghiệp nhằm tôn vinh những người "thầm lặng" gắn bó với nghề báo.

Theo thoidai