Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia Lại Xuân Chiến phát biểu tại buổi thăm tặng quà nạn nhân hỏa hoạn. (Ảnh: Vũ Hùng/TTXVN)

Vụ hoả hoạn rạng sáng ngày 15/2 gây thiệt hại 75% Trường Tiểu học Samaky dành cho 142 con em người gốc Việt, cháy hoàn toàn 8 phòng trọ, ảnh hưởng nặng đến 6 hộ dân xung quanh.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người, song làm 3 người trong khu dân cư bị thương vì ngạt khói, trong đó có hai em nhỏ. Đến nay, cuộc sống của bà con đã bước đầu ổn định. Tuy nhiên hiện nay, việc học tập của hơn 100 học sinh Trường Tiểu học Samaky vẫn đang bị gián đoạn.

Hiện tại, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và Hội Khmer - Việt Nam đang nỗ lực vận động tìm kiếm nguồn lực trong cộng đồng để sớm sửa chữa, khôi phục hoạt động của Trường Tiểu học Samaky trong thời gian sớm nhất.

Hiện trường vụ hỏa hoạn tại Trường Tiểu học Samaky thuộc phường Russey Keo, quận Russey Keo, Phnom Penh. Ảnh: Vũ Hùng/PV TTXVN tại Campuchia

Trường Tiểu học Samaky-Tân Tiến là một trong 4 điểm trường thuộc hệ thống Trường Tiểu học Hữu nghị Khmer-Việt Nam Tân Tiến của cộng đồng người gốc Việt.

Trường hiện có 4 giáo viên, trong đó có 3 giáo viên người Campuchia và 1 giáo viên người Việt Nam; 159 học sinh được dạy cả tiếng Việt và tiếng Khmer. Trong năm học 2019-2020, tổng số học sinh theo học 5 khối lớp tại các điểm trường là 612 em, trong đó việc giảng dạy song ngữ (Việt-Khmer) dự kiến sẽ được áp dụng tới lớp 4.

Theo Thời Đại