Rất đông các gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc đến tham dự Lễ hội.

Sự kiện do Bảo hiểm Dongbu và Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) phối hợp với Hội Hữu nghị Việt - Hàn tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2017).

Tham dự Lễ hội có Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) Lê Ngọc Định, Trưởng ban Quốc tế Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Hoài Linh, các cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Về phía Hàn Quốc có Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc Lee Hi Yeon, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cùng đông đảo sinh viên, kiều bào Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc.

Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc “Chúng ta là một – We are together” là sự kiện có quy mô lớn, nội dung phong phú, gồm nhiều hoạt động sôi động, hấp dẫn: Trò chơi giải trí và thi tài năng của kiều bào Việt Nam; Tiểu phẩm hài Việt Nam; Cuộc thi và Lễ trao thưởng Triển lãm ảnh tình hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc; Gặp gỡ, giao lưu, chụp ảnh cùng các nghệ sĩ đến từ Việt Nam…

Có mặt từ rất sớm, chị Nguyễn Ngọc Hân (27 tuổi) sinh sống tại thành phố Seongnam cho biết, ngay khi biết thông tin về chương trình, chị đã quyết định mời cả gia đình cùng tham dự. “Dù đã làm dâu tại Hàn Quốc được 4 năm nhưng đây là lần đầu tiên tôi được đến dự một sự kiện văn hóa đặc biệt như vậy”, chị Hân tâm sự.

Không chỉ các gia đình đa văn hóa, chương trình còn thu hút rất đông sinh viên đang học tập tại Hàn Quốc. Em Trương Hà Thủy, sinh viên trường Đại học Seoul chia sẻ: “Những hoạt động giao lưu văn hóa dành cho cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc vẫn chưa nhiều. Vì vậy, em mong sẽ có thêm nhiều chương trình như vậy để góp phần xoa dịu nỗi nhớ quê hương của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc và gắn kết tình cảm giữa hai đất nước”.

Theo bà Lê Thùy Trang – Bí thư thứ nhất phụ trách cộng đồng của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Việt Nam và Hàn Quốc không chỉ có nhiều điểm tương đồng về điều kiện địa lý, lịch sử, văn hóa mà còn là đối tác chiến lược về kinh tế chính trị. Hiện nay, ở Việt Nam có khoảng 140.000 người Hàn Quốc đang học tập và sinh sống, trong khi số người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc là 100.000 người. Những con số này vẫn tiếp tục tăng hằng năm.

“Lễ hội ‘Chúng ta là một – We are together’ là một chương trình được đầu tư nghệ thuật công phu, góp phần giúp đưa văn hóa Việt Nam giới thiệu tới bạn bè Hàn Quốc và phục vụ cho đông đảo cộng đồng Việt Nam ”, bà Thùy Trang khẳng định.

Ngoài các hoạt động giải trí, giao lưu bên lề, điểm nhấn của Lễ hội là Đêm nhạc “Chúng ta là một - We Are Together” với sự góp mặt của các nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam như Mỹ Linh, Minh Hằng, Trung Quân Idol, Hoàng Tôn, Đinh Hương, Tạ Quang Thắng cùng các nghệ sỹ của Hàn Quốc.

Mở màn Đêm nhạc là màn trình diễn nhạc cụ dân tộc của nhóm nhạc Hàn Quốc Heyya và nữ nghệ sỹ Bibiana Kim với bài “Trống cơm”. Những giai điệu quen thuộc của dân ca Bắc Bộ được thể hiện qua tiếng đàn, tiếng sáo của các nghệ sỹ Hàn Quốc giúp những người con Việt xa quê cảm thấy thêm ấm lòng.

Nếu Uyên Linh da diết và sâu lắng trong “Chờ người nơi ấy”, “Hello Việt Nam”, “Cám ơn tình yêu” thì Hoàng Tôn ngọt ngào với “Em không quay về”, “Em đang nghĩ gì”. Trong khi đó, Đinh Hương, Trung Quân Idol và Minh Hằng lại làm nóng sân khấu với những ca khúc sôi động như “Vút bay”, “Bang Bang Boom Boom”, “Trót yêu”, “Người vô hình”...

Mang đến Đêm nhạc những ca khúc quen thuộc, được nhiều khán giả mến mộ như “Bèo dạt mây trôi”, “Vội vàng”, “Ai nói tôi sẽ buồn”, nam ca sỹ Tạ Quang Thắng tâm sự: “Đây là lần đầu tôi đến biểu diễn tại Hàn Quốc. Không chỉ riêng tôi mà tất cả các anh chị em nghệ sỹ khi tham gia chương trình đều có cảm giác vui và háo hức. Nhờ có chương trình, chúng tôi đã được gặp gỡ những khán giả người Việt của mình đang sinh sống tại Hàn Quốc, đón nhận tình cảm của kiều bào cũng như mang tình cảm của anh chị em nghệ sỹ trong nước đối với kiều bào xa tổ quốc”.

Đêm diễn khép lại với màn trình diễn của diva Mỹ Linh với các ca khúc nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của cô như “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui”, “Quán cà phê mùa hè”, “Ngày xa anh”.

Nữ danh ca người Hà Nội chia sẻ, cô rất ấn tượng với vẻ đẹp của thủ đô Seoul và thành phố Seongnam cũng như sự thân thiện, mến khách của người dân Hàn Quốc. Đáp lại tình cảm đó, Mỹ Linh đã hát tặng ca khúc nổi tiếng “Fate” bằng tiếng Hàn ngay tại sân khấu “Chúng ta là một – We are together”.

                                                                                                  Theo Thế giới và Việt Nam