Ảnh minh họa

Tôi 28 tuổi, chồng 29 tuổi, chúng tôi có một cô con gái nhỏ 2 tuổi, nhà lầu xe hơi chúng tôi đều có. Nhà tôi sẽ vui vẻ nếu như kinh tế chồng tôi làm chủ, nhưng không, tôi là trụ cột kinh tế. Mỗi tháng tôi kiếm 500 triệu là bình thường (tôi làm giám đốc công ty) và tôn trọng chồng, không vì lương và học thức mà không thương chồng. Chồng tôi lại không thấy vậy, tôi thấy anh tự ti và có vẻ chống đối khi làm việc với tôi.

Đỉnh điểm là mọi người trong công ty đều bất mãn với cách quản lý quá nóng của anh, về nhà tôi có nói: "Em muốn anh có ý kiến gì thì nói với em, rồi em nói lại với nhân viên. Anh nói không sai nhưng cách nói khiến người ta bị tổn thương" (xin nói thêm, chồng tôi nói chuyện rất khó nghe.). Anh nói tính anh thế. Rồi anh đi làm tài xế cho công ty khác, không thèm quan tâm vợ mình cũng cần tài xế riêng. Tôi đồng ý, tôn trọng quyết định của chồng. Tôi còn hỏi anh có thích làm gì không, rồi vợ chồng sẽ bàn bạc cho anh tự làm, không cần phải phụ công ty của tôi. Anh nói chỉ thích đi phượt thôi và đi làm công ty khác.

Gần 2 tháng nay vợ chồng tôi gây lộn suốt, không vì công việc thì vì con, bé con có 2 tuổi mà anh làm như nó 5 tuổi. Sáng con dậy sớm đi học có hơi mè nheo một chút, nếu mẹ đánh thức thì cười, ba kêu dậy là khóc (con rất sợ ba), ăn cơm thì ngồi trong ghế và tự xúc ăn, đi học cả ngày nên về nhà chơi chút lại đòi coi tivi. Tôi thấy việc cho con coi tivi theo khung giờ và thể loại hợp lý cũng được, chồng lại không đồng ý, trong khi anh đi làm về là cầm điện thoại xem suốt. Tôi nói thì bị chồng la và nạt luôn cả con bé. Với vợ con, gia đình vợ, gia đình anh, anh chẳng quan tâm, nhưng bạn gọi cái là có mặt ngay, rất trọng bạn. Một tuần anh nhậu cả 7 ngày, toàn đêm khuya mới về, có khi đến 3, 4 giờ sáng hôm sau.

Anh đẹp trai nhưng chuyện chăn gối lại chán kinh khủng, tôi không thấy cảm giác gì khi gần gũi anh, mỗi lần đó tôi như trả bài cho có. Sau tất cả vẫn là cảm xúc, anh không quan tâm tôi buồn vui ra sao, khóc sưng mắt cũng vậy. Tôi muốn ly hôn khi phải sống cảnh vợ chồng hờ như vậy. Mọi người tư vấn giúp.

Phương

Theo vnexpress