Salsa (trái) và chị họ (phải)

Tháng 8 vừa qua, Salsa, 25 tuổi người Ethiopia đến Nhạc Trì (Quảng An, Tứ Xuyên) thăm chị họ lấy chồng tại đây. Cô giúp anh chị coi sóc công việc kinh doanh. Trong thời gian đó, anh Wei, 32 tuổi thường đến mua hàng và cảm mến cô, sau đó muốn tiến tới hôn nhân.

Anh He, người mai mối cho biết, Salsa là em họ của vợ. Thời điểm mai mối, Salsa đồng ý. Đến ngày 27/9, cô và Wei đăng ký kết hôn. Tuy nhiên vài ngày sau cô hối hận, đòi ly hôn.

Anh chồng bị bỏ cho biết: "Cô ấy thường ăn rất ít, mỗi lần tôi hỏi đều nói 'không đói'. Tôi đã gọi chị họ đến giúp nấu ăn, nhưng cô ấy vẫn ăn qua loa". Đến ngày thứ 3 sau khi cưới, Wei đã cố thể hiện sự quan tâm với vợ, nhưng cô đóng sầm cửa. Lúc đó, Wei tức giận nên thường nói câu: "Cút đi".

Bình thường Salsa không hiểu tiếng Trung Quốc, họ thường giao tiếp bằng cử chỉ. Không ngờ lần này cô hiểu lời chồng nói và nổi giận. Ngày hôm sau, cô đến gặp chị họ, kể lại sự việc bị chồng nói "cút đi" và thông qua chị khăng khăng ly hôn. Anh Wei không còn cách nào khác đành phải chấp nhận. 

"Cô ấy không nói được tiếng Trung Quốc cũng như tiếng Anh. Ít nhất cô ấy cần có khả năng đọc những gì cô ấy điền, nhưng cũng không làm được", nhân viên ở đây nói. Họ đang tìm kiếm người dịch thuật có thể giúp được Salsa và bảo vệ quyền lợi của cô.

Tuy nhiên, khi Salsa và Wei đến chính quyền thì không thể ly dị được, do cô không biết tiếng. Nhân viên tại Sở nội vụ tỉnh chia sẻ với phóng viên tờ Business Daily ngày 31/10 rằng, hôn nhân có yếu tố nước ngoài cần đến Sở nội vụ tỉnh mới được xử lý. Ngoài điền vào một số giấy tờ, cặp vợ chồng còn phải trả lời câu hỏi theo quy định. Nhưng vì rào cản ngôn ngữ, nên hiện vụ ly hôn chưa tiến hành được. 

Theo VNExpress