Tốt nghiệp đại học, có công việc ổn định nhưng Hương Giang vẫn tự tìm cho mình một lối đi riêng trên con đường đi tìm hạnh phúc. Hương Trang chia sẻ, cô rất yên tâm và hạnh phúc khi ở bên Son, dù trước đây từng rất lo lắng cho mối hôn nhân quốc tế, nhưng hiện tại nỗi lo đó đã tan biến.

Nhiều năm trở lại đây, Hương Trang (28 tuổi, trú tại thành phố Hải Dương, Hải Dương) ngán ngẩm mỗi khi đi làm về phải trả lời câu hỏi của bố mẹ: “Khi nào lấy chồng vậy con gái”. Áp lực về chuyện chồng con là không hề nhỏ bởi ở quê, công việc ổn định như Trang thì bạn bè đã lấy chồng hết cả. Thế nhưng, Trang lại quyết tìm một nửa đích thực theo cách của mình.

Thế rồi, cái duyên cái số đã đưa cô gặp gỡ với một chàng trai đến từ xứ sở Kim Chi. “Lúc đầu em cũng thấy ngần ngại, nhưng khi nói chuyện với nhau, hiểu nhau thì em lại yêu anh ấy từ khi nào không hay”, Trang bẽn lẽn nói.


 Đó là sau lần Hương Trang tìm đến Trung tâm tư vấn, hỗ trợ hôn nhân gia đình có yếu tố nước ngoài Hội LHPN tỉnh Hải Dương (thuộc Dự án Hỗ trợ hôn nhân Hàn Quốc do Hội LHPN Việt Nam tại Hàn Quốc – VWCC hợp tác thực hiện). Tại Trung tâm, Hương Trang được các tư vấn viên nhiệt tình tư vấn, hỗ trợ và tạo các điều kiện tốt nhất để gặp gỡ, tìm hiểu những người đàn ông Hàn Quốc có mong muốn kết hôn với phụ nữ Việt Nam.


 “Khi đến Trung tâm, em được các chị tư vấn, phân tích những thuận lợi, khó khăn khi kết hôn với người nước ngoài, những trở ngại gặp phải khi vợ chồng bất đồng ngôn ngữ, khác biệt về văn hóa…Các chị tạo những điều kiện thuận lợi nhất để em được tìm hiểu về văn hóa, ngôn ngữ Hàn”, Hương Trang chia sẻ.

*Dự án Hỗ trợ hôn nhân Hàn Quốc do Hội LHPNVN và Trung tâm Văn hóa Phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc (VWCC) hợp tác thực hiện, nhằm nâng cao nhận thức và hỗ trợ cho phụ nữ tại địa bàn dự án về vấn đề kết hôn với nam giới Hàn Quốc, đảm bảo hôn nhân lành mạnh, tuân thủ pháp luật, hạn chế và giảm thiểu những rủi ro phát sinh do môi giới hôn nhân quốc tế bất hợp pháp.

Ở bên kia “chiến tuyến”, Son Seong Huan – một chàng trai độc thân đẹp trai, tốt nghiệp một đại học danh tiếng của Hàn Quốc cũng đang mòn mỏi đi tìm nửa kia của mình. Chính những cán bộ của Trung tâm tư vấn, hỗ trợ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài đã làm ông tơ, bà nguyệt đưa hai con người ấy tìm đến với nhau.


 “Ở Hàn Quốc, có nhiều đàn ông tìm đến các doanh nghiệp tổ chức môi giới hôn nhân và họ đưa sang một số địa phương của Việt Nam để xem mặt, chọn vợ. Nếu lấy vợ theo cách đấy, mình đã lấy từ 10 năm trước. Nhưng như vậy không có thời gian để tìm hiểu, để hiểu về nhau. Hôn nhân như vậy thì mạo hiểm quá. Qua trung tâm, mình thấy thật sự tin cậy và khi gặp Trang, tìm hiểu về nhau và yêu nhau, mình thấy đó là hạnh phúc”, chú rể Son Seong Huan vui vẻ chia sẻ.


 Sau khi gặp Hương Trang, Son Seong Huan đã rất ấn tượng về “lý lịch” cũng như ngoại hình của cô gái Hải Dương này. Trang tốt nghiệp đại học và có công việc ổn định, gia đình thuộc diện gia giáo nên chỉ sau một thời gian, Son đã ngỏ lời yêu đối với cô. Được sự giúp đỡ, động viên từ các cán bộ của Trung tâm, tình cảm của cặp đôi ngày càng thắm thiết, gắn bó và họ quyết định tổ chức đám cưới vào ngày 22/10.

Trước ngày cưới, Son cùng với 3 chị gái, anh rể thông qua Trung tâm đã tổ chức lễ ăn hỏi linh đình, mang đậm văn hóa Việt Nam tại Hải Dương. “Lâu lắm rồi mới thấy đám hỏi linh đình, chu đáo như vậy. Mặc dù đường sá xa xôi, nhưng phía chú rể chuẩn bị rất chu đáo khi mang nhiều lễ vật từ Hàn Quốc sang. Hôm đó làm 11 mâm cỗ”, một hàng xóm của cô dâu chia sẻ.


 Tại hội trường nhà hàng Thống Nhất, nơi diễn ra đám cưới của Hương Trang và Son Seong Huan, rất đông bạn bè người thân của hai bên đến dự. Chia sẻ với PNVN, chị gái của Son Seong Huan vui vẻ cho biết, trước khi sang Việt Nam cưới vợ cho em, cả gia đình ai cũng lo lắng. Thế nhưng, khi sang đến bên này, gặp gỡ với gia đình và cô dâu thì nỗi lo đã tan biến thay vào đó là niềm vui trước sự đón tiếp nồng nhiệt, ấm cúng của gia đình nhà gái.


 Được biết, Son Seong Huan hiện đang quản lý một trang trại chăn nuôi tương đối lớn của gia đình tại Pohang (Hàn Quốc). Gia đình Son có 4 chị em, Son là con trai út trong gia đình.

Sau lễ cưới, gia đình Son cùng với Hương Trang có chuyến du lịch Đà Nẵng rồi đến với Tràng An - Bái Đính (Ninh Bình) trước khi quay sang Hàn Quốc.


Trung tâm tư vấn, hỗ trợ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài tỉnh Hải Dương.
Địa chỉ: Đối diện số 68, đường Đỗ Ngọc Du, phường Tân Bình, TP Hải Dương
ĐT: 0320-3897397; Di động: 01692453663
*Văn phòng dự án Trung ương:
Địa chỉ: 39 phố Hàng Chuối, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.
ĐT: 0914383450


                                                                                        Hà Khê