Lễ cưới tập thể theo nghi thức truyền thống của Hàn Quốc
được tổ chức trong khuôn khổ chương trình

Năm nay, chương trình đã mời 37 gia đình đa văn hóa Việt – Hàn tham gia giao lưu trực tuyến. Ngoài hoạt động giao lưu, các gia đình đa văn hóa Việt – Hàn còn có dịp tham gia trải nghiệm các công nghệ tiên tiến như xem truyền hình và mô hình máy bay không người lái bằng công nghệ thực tế ảo VR; được khám chữa bệnh miễn phí với các bác sĩ nội khoa từ Bệnh viện Đại học Seoul Bundang; trải nghiệm các trò chơi dân gian Hàn Quốc như ném mũi tên, dán quạt, mặc thử Hanbok…

Đặc biệt, nhân dịp này, một số cặp đôi đến từ các gia đình đa văn hóa đang sinh sống tại Hàn Quốc, dù đã có con nhưng chưa có điều kiện tổ chức hôn lễ cũng được chương trình hỗ trợ làm album ảnh cưới và tổ chức đám cưới theo nghi thức truyền thống Hàn Quốc ngay tại Việt Nam, dưới sự chứng kiến của hai bên gia đình. Trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra Đêm nhạc cổ vũ cho kiều bào Hàn Quốc tại Việt Nam, thu hút khoảng 300 người tham dự với nhiều màn biểu diễn đặc sắc của các nghệ sĩ Hàn Quốc.

Một gia đình cô dâu người Việt tại Hàn đang giao lưu trực tuyến
trong khuôn khổ chương trình.

Bà Trần Tuyến Mai (80 tuổi, tỉnh Hưng Yên) đang có con gái làm dâu tại Hàn Quốc chia sẻ, đây là dịp hiếm hoi bà và gia đình được nói chuyện trực tiếp với con gái qua cầu truyền hình trực tuyến.

Sau khi sang Hàn Quốc làm dâu, chị Hà (sinh năm 1971) đã có cơ hội được gia đình chồng và chính quyền sở tại tạo điều kiện đi học tiếng bản ngữ, học thêm chứng chỉ sư phạm. Hiện chị Hà đang là giảng viên dạy tiếng Việt, văn hóa Việt và phiên dịch cho các trung tâm hỗ trợ cô dâu Việt tại Hàn Quốc.

Được khởi xướng từ năm 2012, đây là năm thứ 7 liên tiếp, UCC tổ chức thực hiện các hoạt động tình nguyện nhằm giúp đỡ các đối tượng là cô dâu Việt Nam kết hôn di trú được đoàn tụ với gia đình tại quê nhà. Với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của các gia đình đa văn hóa Việt – Hàn, tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ.

Ông Kim Hae Kwan – Chủ tịch công đoàn Công ty KT cho biết, hoạt động ý nghĩa này không những đóng vai trò cầu nối, xây dựng và bồi đắp niềm tin trong mối quan hệ song phương giữa hai nước mà còn mà còn là sự cố gắng đồng lòng của công đoàn giúp các cô dâu người Việt có thể hòa nhập với xã hội Hàn Quốc và các gia đình đa văn hóa chung sống hạnh phúc, hòa hợp.

Theo Thế giới và Việt Nam