Chủ tịch hộiMilos Kusy (người đứng) khẳng định Hội Séc-Việt luôn ủng hộ Việt Nam và quan hệ hợp tác giữa Séc và Việt Nam.

Hội Séc - Việt sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, thúc đẩy quá trình hội nhập của cộng đồng vào xã hội sở tại, đồng thời tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết giữa hai dân tộc. Đây là những định hướng chính hội đặt ra cho năm 2019 tại buổi tổng kết hoạt động của hội năm 2018 diễn ra ngày 8/12 ở thủ đô Praha.

Là tổ chức của những người yêu mến Việt Nam hơn 20 năm qua kể từ ngày thành lập, Hội Séc - Việt luôn chủ trương giúp đỡ cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc vượt qua những khác biệt về văn hóa, xã hội và tôn giáo để từng bước ổn định cuộc sống, hội nhập xã hội sở tại.

Đặc biệt trong năm 2018 Hội đã nhiều lần lên tiếng bảo vệ quyền lợi của người Việt Nam nói chung và lao động Việt Nam nói riêng tại Cộng hòa Séc, ủng hộ cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của nhân dân Việt Nam, cũng như phản bác những thông tin sai lệch, thiếu thiện chí về Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại đây.

Một trong những đóng góp nổi bật của hội là đã kết nối các doanh nghiệp để đưa lao động Việt Nam sang làm việc tại Cộng hòa Séc. Bên cạnh đó, hội còn gây quỹ cho các hoạt động thiện nguyện tại Việt Nam, tích cực tham gia nhiều hoạt động ngoai giao, kinh tế, văn hóa, thể thao nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Cộng hòa Séc, thúc đẩy giao lưu giữa người Séc và người Việt, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị và sự hiểu biết giữa hai dân tộc.

Theo ông Miloš Kusý, Chủ tịch Hội Séc - Việt, trong năm 2019 hoạt động chính của hội vẫn không nằm ngoài mục tiêu bảo vệ hình ảnh Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc

“Năm tới chúng tôi sẽ tăng cường ủng hộ Việt Nam trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo, hỗ trợ tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người Việt tại Séc, và đề nghị chính phủ Séc tạo điều kiện cấp thị thực cho công dân Việt Nam mong muốn sống, lao động và học tập trên lãnh thổ Séc", ông Miloš Kusý nói.

Tại hội nghị, bà Trần Thanh Hương, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam và ông Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đánh giá cao những hoạt động nổi bật của Hội Séc - Việt trong thời gian qua, đồng thời mong hội tiếp tục sẽ có thêm nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa, góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa hai dân tộc, quảng bá hình ảnh Việt Nam và hỗ trợ cộng đồng người Việt hội nhập sâu rộng vào xã hội sở tại.

Là một tổ chức phi lợi nhuận, Hội Séc - Việt hiện có hàng nghìn người ủng hộ Việt Nam sinh sống tại Cộng hòa Séc, Việt Nam, Slovakia, Đức, Pháp, Mỹ và Australia. Mục đích chính của hội là giúp cộng đồng người Việt Nam hội nhập xã hội sở tại và tăng cường tình hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa Cộng hòa Séc và Việt Nam.

Theo VOV5