Các hội viên và khách mời chụp ảnh lưu niệm

Đại diện Ban Chấp hành Liên hiệp hội Hữu nghị Đồng hương Việt Nam tại Macau (Trung Quốc), đông đảo khách mời và các hội viên Hội Tình nghĩa Phú Thọ đã tham dự.


Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Liên hiệp hội Hữu nghị Đồng hương Việt Nam tại Macau (Trung Quốc), bà Trần Thị Gọn đã điểm lại những hoạt động và thành tích nổi bật của Hội Tình nghĩa Phú Thọ tại Macau (Trung Quốc) trong một năm qua kể từ sau ngày thành lập.

Bà Trần Thị Gọn nêu rõ, Hội Tình nghĩa Phú Thọ là bộ phận quan trọng, có những đóng góp vào sự trưởng thành và phát triển của Liên hiệp hội Hữu nghị Đồng hương Việt Nam tại Macau (Trung Quốc). Hội luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của người Việt Nam tại Macau (Trung Quốc) nói chung và bà con lao động quê ở tỉnh Phú Thọ đang sinh sống, làm ăn tại đây nói riêng.

Hội trưởng Nguyễn Thị Hòa phát biểu tại buổi lễ


Thay mặt cho Hội Tình nghĩa Phú Thọ, Hội trưởng Nguyễn Thị Hòa cam kết giáo dục các hội viên Hội Tình nghĩa Phú Thọ chấp hành nghiêm mọi quy định liên quan và luật pháp nước sở tại, xây dựng hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, đồng thời tiếp tục có những góp phần vào sự phát triển, lớn mạnh của Liên hiệp hội Hữu nghị Đồng hương Việt Nam tại Macau (Trung Quốc).

Hội trưởng Nguyễn Thị Hòa cho biết, trong một năm qua, Hội Tình nghĩa Phú Thọ thường xuyên tổ chức và tham gia các hoạt động thiện nguyện hướng về quê hương đất nước, như quyên góp ủng hộ đồng bào chịu thiên tai bão lụt, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại một số địa phương ở Việt Nam với tổng số tiền lên đến gần hai trăm triệu đồng.

Tại buổi lễ, các hội viên đã mang đến không khí vui tươi, sôi động bằng các tiết mục văn hóa, văn nghệ tự biên, tự diễn, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Với mục đích tạo ra sân chơi, nêu cao tình đoàn kết, cùng chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và làm việc của những người con Phú Thọ đang sinh sống, làm việc tại Macau (Trung Quốc), tháng 6/2017, Hội Tình nghĩa Phú Thọ chính thức thành lập với khoảng hơn 20 hội viên. Đến nay, sau một năm hoạt động hội đã thu hút được khoảng 160 hội viên, trong đó đa số là chị em đang làm công việc giúp việc gia đình tại Macau (Trung Quốc) với mức thu nhập từ 500-800 USD/tháng.

Trực thuộc Hội Liên hiệp Hữu nghị Đồng hương Việt Nam tại Macau (Trung Quốc), mọi hoạt động của Hội Tình nghĩa Phú Thọ tại Macau (Trung Quốc) do Ban Chấp hành Liên hiệp hội Hữu nghị Đồng hương Việt Nam tại Macau (Trung Quốc) trực tiếp chỉ đạo.

Ngoài Hội Tình nghĩa Phú Thọ, tại Macau (Trung Quốc) đã có Hội Đồng hương Hải Dương, Hội Đồng hương Thanh Hóa, Hội Đồng hương Bắc Giang, Hội Đồng hương Hà Tĩnh đang hoạt động tích cực. Các hội đồng hương người Việt này đều trực thuộc Liên hiệp hội Hữu nghị Đồng hương Việt Nam tại Macau (Trung Quốc).

Theo Thế giới và Việt Nam