Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà và Đại sứ Hàn Quốc Kim Do-Hyon
(thứ 4,5 từ phải sang) tại buổi làm việc


Tại buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà đã chia sẻ các hoạt động hợp tác giữa Hội LHPN Việt Nam với các đối tác Hàn Quốc trong các lĩnh vực đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp nữ, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nguồn nhân lực nữ. Nhiều đối tác Hàn Quốc đã trở nên thân thiết với Hội như: Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam, Viện phát triển phụ nữ Hàn Quốc (KWDI), Hiệp hội Doanh nhân và sáng tạo nữ thế giới (WWIEA)… Nổi bật là việc Việt Nam và Hàn Quốc mỗi năm luân phiên tổ chức Diễn đàn Phụ nữ Việt - Hàn.

Đặc biệt, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà giới thiệu một số nội dung phía Hội quan tâm và mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của phía chính phủ Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc: Tăng cường trao đổi, hợp tác với Hội trong các hoạt động có liên quan đến hôn nhân có yếu tố nước ngoài nhằm góp phần lành mạnh hóa quan hệ hôn nhân Việt - Hàn, giảm thiểu các rủi ro phát sinh sau kết hôn. Để bảo đảm quyền lợi cho công dân hai nước và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam, các tổ chức môi giới kết hôn của Hàn Quốc có thể phối hợp với các Trung tâm tư vấn, hỗ trợ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài thuộc Hội LHPN Việt Nam để thực hiện hoạt động.
 
Về dự án Hỗ trợ phụ nữ Việt Nam lấy chồng ngoại quốc hồi hương do Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đề xuất và cung cấp viện trợ không hoàn lại, Bộ Kế hoạch - Đầu tư và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam nhất trí Hội LHPN Việt Nam là cơ quan chủ quản Dự án. Đây sẽ là một dự án quan trọng góp phần vào việc hỗ trợ, bảo vệ phụ nữ Việt Nam hồi hương tái hòa nhập cộng đồng.

Ghi nhận những đề xuất của Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà, Đại sứ Kim Do-Hyon cho biết thời gian tới sẽ nghiên cứu để có những hoạt động hợp tác hiệu quả hơn trong các dự án hỗ trợ phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc. 

Theo Phunuvietnam.vn