Ảnh minh hoạ

 

Khi mới ra trường tôi xin được vào làm trong ngân hàng, hơn một năm sau thì nghỉ, hiện tại chưa kiếm được việc mới. Tính tôi hướng nội, ít nói nhưng hiền lành, dễ gần, bạn bè cũng không có nhiều vì bản thân không giỏi giao tiếp. Tôi cũng không dính vào cá độ, cờ bạc hay rượu chè. Giờ tôi mới thấy lành quá lại là nhược điểm.

Khi còn làm, tôi gây ra một lỗi nhỏ có thể bỏ qua được, có điều nội bộ đấu đá, tôi như vật thế thân vậy. Ra đời rồi tôi mới thấy nhiều người vì tiền bạc và chức vị mà sẵn sàng chà đạp lên người khác, bất chấp đạo đức và nhân phẩm. Từ khi nghỉ làm tôi hay có suy nghĩ tiêu cực, không biết nói với ai. Tôi thích chơi game từ nhỏ và đến giờ vẫn vậy. Người ta thường nói chơi game phí thời gian, không học hỏi được gì, với tôi khi chơi game lại được là chính mình. Giờ cuộc sống khác xưa rất nhiều, kể cả ngành nghề và sở thích, có những nghề trước chưa bao giờ có nay lại thành hot. Tôi thật sự không muốn theo làm ngân hàng nữa, cảm thấy bản thân không phù hợp với công việc lẫn môi trường. Làm ngành này phải đi ngoại giao rất nhiều, nói chuyện cũng phải khéo léo, lượn lẹo chút, mà tôi lại rất yếu khoản này. Nếu không nhờ các anh chị trong phòng giúp đỡ thì có lẽ tôi đã nghỉ lâu rồi.

Giờ tôi muốn theo đuổi việc sáng tạo và sản xuất nội dung về mảng game rồi chia sẻ lên mạng. Game đang rất phát triển, tôi thấy nhiều người theo đuổi ngành này kiếm được khá. Tôi biết bước đầu sẽ rất khó khăn nhưng tin vào sự quyết tâm và đam mê của mình. Khổ nỗi bố mẹ tôi lại rất có thành kiến về game, không bao giờ nghĩ game có thể kiếm ra tiền. Tôi suy nghĩ không biết có nên nói với bố mẹ việc này không. Tôi cần có sự hỗ trợ tài chính mới có cơ sở để theo được. Tôi sợ khi nói ra sẽ không nhận được sự ủng hộ và làm bố mẹ thất vọng, giờ muốn xin ý kiến mọi người về vấn đề này. Xin cảm ơn.

 

Theo vnexpress