Theo The Sun và New York Times, Tereza Burki 47 tuổi, là một nữ doanh nhân gốc Hà Lan, hiện sống tại trung tâm London, Anh. Cô đã ly hôn và đang đơn thân nuôi 3 đứa con. Năm 2014, người phụ nữ đang làm trong lĩnh vực tài chính này đã phải trả khoản phí 12.600 bảng Anh (380 triệu đồng) để tham gia Seventy Thirty – được quảng cáo là dịch vụ hẹn hò dành cho giới tinh hoa. Cô đang sống tại căn hộ trị giá 3 triệu bảng Anh, mong muốn tìm kiếm được một người đàn ông giàu có tương đương hoặc hơn mình và sẵn sàng sinh con với mình.


Tuy nhiên, sau một năm tham gia, giữa nữ doanh nhân và công ty mai mối đã bắt đầu xảy ra tranh cãi, vì công ty không giới thiệu được cho cô bạn trai phù hợp. Trước khi đăng ký thành viên hạng vàng, Burki được thấy rất nhiều nam thành viên thành đạt trên mạng lưới, nhưng từ lúc gia nhập, cô không gặp được ai như mong muốn. 

Burki đã kiện dịch vụ Seventy Thirty ra tòa án Tối cao Anh với hành vi lừa đảo và đòi lại khoản phí thành viên cũng như bồi thường cho những thiệt hại về mặt tinh thần mà cô phải chịu đựng. Tereza Burki cho rằng mình không trả hàng nghìn bảng Anh để đi tìm những gã đàn ông sẵn sàng ăn bám cô.

"Bạn không nên hứa hẹn với những người có tâm hồn mong manh, đã ở vào tuổi 40 về một người đàn ông trong mơ cho họ", Burki đưa ra bằng chứng.

Trong phiên tòa vừa mới xử, thẩm phán tuyên bố, Seventy Thirty có dấu hiệu lừa đảo khi từng nói với Burki rằng có nhiều nam thành viên giàu có phù hợp với yêu cầu của cô nhưng thực tế không phải vậy. Mặc dù mạng lưới có hơn 7.000 thành viên nhưng chỉ có 100 nam giới tích cực tìm kiếm tình yêu. 

Cuối cùng, tòa án đã phán quyết rằng Burki được hoàn lại khoản phí đăng ký thành viên vàng và 500 bảng (15 triệu) tiền bồi thường cho thiệt hại về tinh thần.

Theo VNExpress