Vasilisa Komarova, cô gái gốc Nga quốc tịch Anh có sở thích du lịch
bằng xe phân khối lớn một mình

Vasilisa Komarova, cô gái sinh ra ở Nga, nhưng sớm chuyển từ Moscow sang London năm 20 tuổi và đã trở thành công dân Anh. Với sở thích rong ruổi khắp nơi trên chiếc xe phân khối lớn, cô thường đi một mình du lịch khắp nơi để trải nghiệm cuộc sống.

Chuyến đi “bão táp” của Vasilisa xảy ra vào thời điểm tháng 6/2017. Khi đó, cô gái một mình với chiếc mô tô đi từ Chile đến Alaska. Cô đi ngang qua Patagonia và Argentina trước khi vượt biên giới Bolivia. Do đi một mình, cô gái luôn thận trọng và đặt ra nguyên tắc riêng. Tuy nhiên lần này lại khác.

“Tôi sẽ cắm trại ở nơi không có người ở, hoặc nơi được bảo vệ nghiêm ngặt. Tôi luôn làm mọi việc thận trọng, không liều lĩnh và phải an toàn. Tuy nhiên, cuộc tấn công đã xảy ra khi tôi vô tình bỏ qua quy tắc của mình”, Vasilisa nói.

Đó là lần Vasilisa ở nhà một người dân địa phương. Sau đó, cô gái rời nhà để tới đầm phá để cắm trại. Một số người dân đang say xỉn đã gọi cô đi câu cá cùng nhưng Vasilisa từ chối rồi trở về lều.

Bức hình chụp tại một đầm phá ở Bolivia trước khi vụ tấn công xảy ra khoảng 1 tiếng

Khoảng 1 giờ sáng, Vasilisa nghe thấy tiếng lao xao của nam giới bên ngoài lều. “Bọn họ cười đùa và nói tục bằng tiếng Tây Ban Nha. Sau đó, họ dùng dao khống chế và tấn công tôi”, Vasilisa nhớ lại.

Một mình không thể chống chọi nổi 3 gã đàn ông to khỏe, nữ du khách người Anh bị cưỡng bức tập thể. Cô bị chấn thương tinh thần và thể xác nặng nề. Sau đó, cô còn phát hiện bị mất trộm máy ảnh, điện thoại, tiền mặt và thẻ ngân hàng với tổng số tiền khoảng 1700 bảng Anh.

Ngay hôm sau, Vasilisa tới bệnh viện kiểm tra và nhờ sự hỗ trợ từ cảnh sát địa phương. Thay vì trở về quê hương ổn định tinh thần, du khách người Anh quyết định ở lại Bolivia với quyết tâm đưa những kẻ phạm tội ra ngoài ánh sáng.

Cảnh sát Bolivia cũng tìm thấy 3 kẻ tình nghi, bao gồm Gongora, Yumacale và Bazan với độ tuổi từ 24 đến 30. Hơn 1 năm theo đuổi vụ kiện, cuối cùng công lý đã thuộc về Vasilisa. Tại phiên tòa vừa xét xử vào tháng 6 vừa qua, mức án phạt dành cho 3 thủ phạm lên tới 42 năm.

Vasilisa cho biết, cô kiên trì theo đuổi vụ án đến cùng, cũng một phần vì lý do quan trọng khác. Cô không muốn những nạn nhân tiếp theo rơi vào tình trạng tương tự khi tới đây du lịch.

Theo Dân trí