Ngày 20/3, tại trụ sở Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh đã có buổi làm việc với Phó Chủ tịch thứ nhất Duma Quốc gia Nga I.Melnikov.

Tham gia buổi làm việc cùng Đại sứ, có cán bộ Đại sứ quán, lãnh đạo Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga và đại diện cộng đồng người Việt tại thành phố Moscow, tỉnh Krasnodar.

                                                                        Cuộc gặp gỡ đã diễn ra thuận lợi và tốt đẹp.


Tại cuộc gặp, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh bày tỏ sự cảm ơn đối với Lãnh đạo các cấp chính quyền của nước Nga đã tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt sinh sống, học tập và làm việc tại đây.

Đại sứ nhấn mạnh vai trò của cộng đồng trong việc đóng góp tích cực, là nhịp cầu hữu nghị trong quan hệ giữa hai nước. Trình bày về những khó khăn hiện tại mà cộng đồng người Việt đang gặp phải, Đại sứ nêu 6 nhóm vấn đề, bao gồm việc nhập cảnh, học tập, du lịch, sản xuất kinh doanh, cư trú, lao động, với 14 đề xuất cụ thể để Lãnh đạo Duma Quốc gia Nga và các Bộ, ngành của Bạn quan tâm giải quyết.

Về phần mình, ông I.Melnikov đánh giá cao vai trò của cộng đồng người Việt tại Nga. Theo ông, đây là cộng đồng đoàn kết, chăm chỉ, cần cù trong học tập, công tác. Đồng thời ông cho biết, các cơ quan hữu quan của Nga sẽ nghiên cứu kỹ các đề xuất của phía Việt Nam cũng như các quy định hiện hành của luật pháp Nga để xem xét, giải quyết, qua đó tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt hòa nhập vào đời sống sở tại. Buổi làm việc diễn ra trong không khí hữu nghị, cởi mở và thiện chí.

Trước đó, lần lượt vào các ngày 26/2 và 11/3, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh đã có các cuộc gặp với Nhóm nghị sỹ hữu nghị của Duma Quốc gia và Hội đồng Liên bang Nga. Đây là hình thức phối hợp mới nhằm tăng cường chia sẻ, trao đổi thông tin giữa hai nước, qua đó góp phần nâng cao hiểu biết, cũng như thiết lập cơ chế cụ thể thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam- LB Nga phát triển theo chiều sâu và đi vào thực chất, hiệu quả./.

                                                                                                                                                                      Theo VOV