Mối lương duyên của cặp đôi hơn kém nhau 23 tuổi khiến nhiều người phải mơ ước

Hoàng Yến (32 tuổi ở TP.HCM), một cô gái luôn mang trong mình tâm thế “đề phòng” tất cả đàn ông, vì “tình cảm thất bại quá nhiều lần”. Cho đến một ngày vào tháng 3.2012, thông qua một trang mạng xã hội dành cho những người muốn học ngoại ngữ, Yến đã kết bạn với anh Mike (55 tuổi, người Mỹ gốc Ý).
Mấy ai ngờ, cuộc trò chuyện ngày hôm đó lại là bước đầu giúp Hoàng Yến một lần nữa dám tin vào tình yêu đích thực.

“Có thể nói đó là định mệnh, khi mà có rất nhiều người gửi lời mời kết bạn nhưng mình lại ấn tượng với mỗi tài khoản của Mike với cái hình đại điện chỉ một màu đen tuyền”, Yến nhớ lại. Ban đầu, hai người chỉ có những câu nói xã giao, hỏi thăm về gia đình, công việc hay sức khỏe của nhau…

Nhưng vì công việc của Yến khá bận rộn và cô cũng không nghĩ sẽ tiến xa hơn với “người đàn ông ngoại quốc lạ mặt” nên thường chỉ trả lời qua loa. Ngược lại, anh chàng người Mỹ lại rất kiên trì trong khoản nhắn tin và điện thoại hỏi thăm Yến.
“Anh ấy kể cho mình nghe hôm nay của anh như thế nào, xảy ra những vấn đề gì. Thậm chí khi đứng trước việc phải lựa chọn gì đó, anh ấy sẽ hỏi và nhờ mình góp ý giúp anh”, cô nói.
Rồi chẳng biết từ lúc nào, việc trò chuyện giữa hai người đã trở thành thói quen khó bỏ. Tần suất trò chuyện của cặp đôi tăng dần, đến nỗi “ngày nào không nói chuyện với nhau là lại thấy thiếu thiếu”.
Thời gian cứ thế trôi, “tình bạn ảo” của Yến và Mike đã trải qua chặng đường hai năm, dẫu chưa một lần gặp ngoài đời.


Cho đến tháng 10.2014, chàng trai người Mỹ lặn lội hàng nghìn km để đến thăm cô bạn gái người Việt Nam. “Khi mình trò chuyện qua tin nhắn thì chỉ nhìn thấy những dòng chữ vô cảm chạy trên màn hình, nó khác hoàn toàn cảm giác được đối diện nhau, trực tiếp nhìn thấy và nghe giọng nói của đối phương. Tự dưng cảm xúc của mình nó dâng lên cao lắm, giống trúng tiếng sét ái tình vậy”, Yến bồi hồi kể.
Mười ngày Mike ở lại Việt Nam, Yến đã đưa anh đi chơi nhiều nơi, cùng nhau về thăm những người thân, họ hàng trong gia đình cô. Chính sự thân thiện và tính cách thật thà của Mike đã giúp anh chiếm lấy cảm tình của nhiều người.
Trước khi lên máy bay trở về Mỹ, Mike đã ôm Yến thật chặt và ngỏ lời yêu. Anh xúc động khi nhắc đến lời tỏ tình ngày hôm đó: “Tôi nói với cô ấy là “tôi thương em rất nhiều, dù mình ở cách xa nhau nhưng em là người cho tôi cảm giác thân thuộc nhất, gần gũi nhất”. Cô ấy đã khóc, tôi không biết có phải vì xúc động hay vì điều gì khác, nhưng tôi tin đó là giọt nước mắt may mắn vì nó giúp tôi có thể ôm cô ấy vào lòng. Và cuối cùng nhận được cái gật đầu của cô ấy”.
Những ngày tháng yêu xa, không ít lần Yến muốn dừng lại vì lo sợ “sẽ chẳng đi tới đâu”. Cô tâm sự, trước khi đến với Mike, bản thân đã trải qua vài mối tình nhưng đều kết thúc trước khi được bốn tháng.
Sự trùng hợp ngẫu nhiên đó khiến Yến thầm cho rằng con số bốn chính là cái ngưỡng mà cô phải vượt qua được trong tình yêu. “Nếu người đàn ông nào cùng mình đi qua được cột mốc bốn tháng đó, chắc chắn là người sẽ đi cùng mình đến cuối đời”.
May mắn là cả Yến và Mike đều là những người tâm lý, biết thông cảm cho đối phương nên tình yêu của họ vẫn luôn ngập tràn hạnh phúc. “Có những đêm mình chuẩn bị ngủ thì nhận được điện thoại của anh, anh không nói gì mà hát luôn một bài để tặng mình. Chỉ như vậy thôi cũng đủ hạnh phúc”, cô vợ 8X chia sẻ.
Lần thứ hai cặp đôi gặp nhau là vào tháng 7.2015, khi Mike bí mật bay về Việt Nam vào đúng sinh nhật người yêu để tạo cho cô bất ngờ. Ngay trong bữa tiệc sinh nhật, Mike đã quỳ gối cầu hôn Yến trước sự chứng kiến của gia đình và bạn bè thân thiết.
Nhớ lại khoảnh khắc ấy, Yến xúc động kể: “Khi mọi người vừa ăn tối xong và bắt đầu khiêu vũ thì anh ấy đột nhiên quỳ xuống và lấy ra một chiếc nhẫn để cầu hôn mình. Anh nói cảm ơn vì mình đã bên cạnh anh, chấp nhận yêu thương và chia sẻ với anh mọi thứ dù khoảng cách của cả hai vô cùng xa xôi. Anh nói hãy cho anh cơ hội được làm chồng và đem đến cho mình hạnh phúc trọn vẹn”.
Đám cưới cặp đôi diễn ra vào cuối tháng 3.2016, đây cũng chính là lần thứ ba cặp đôi gặp nhau trong suốt bốn năm yêu xa.
Theo chồng sang Mỹ định cư, những ngày đầu xa xứ của Yến vô cùng khó khăn, nỗi nhớ nhà khiến cô dễ dàng bật khóc bất cứ lúc nào, vì bất cứ lý do gì. Thương vợ, Mike đã cố gắng làm mọi cách để giúp cô có thể thoải mái hơn, sớm thích nghi được với cuộc sống mới.
“Tan làm anh sẽ về nhà ngay, không bao giờ đi chơi với bạn bè mà không báo trước hoặc không dẫn vợ theo. Anh ấy phụ giúp mình những công việc nhà và thường xuyên mua hoa tặng mình. Khi mình nói anh đừng mua hoa phí tiền lắm, anh chỉ ôm mình rồi nói làm gì khiến vợ vui thì anh không thấy tốn kém”, Yến hạnh phúc nói.
Vậy đấy, cuộc sống đúng là có muôn vàn những điều khó hiểu, không tài nào lý giải nổi, nhất là  tình yêu. Tình yêu giúp cô gái Sài Gòn vốn mất niềm tin vào cuộc sống bỗng thấy yêu đời hơn, tình yêu giúp người đàn ông từng qua "một lần đò" như Mike biết trân trọng những hạnh phúc nhỏ nhặt, hiện hữu mỗi ngày bên mình… Và chẳng cần phải gặp nhau quá nhiều, bên nhau quá lâu, chính sức mạnh của tình yêu đã giúp cho cả hai con người ở cách xa hàng nghìn cây số đến được với nhau, cùng nắm tay đi đến bến bờ hạnh phúc.
Theo Thanh Niên