Video có tên "Mẹ của tớ là ô sin" được Nguyễn Thu Hằng đăng tải trên kênh YouTube cá nhân hôm 2/7 và nhận được hàng trăm bình luận từ cả người dùng mạng Việt Nam lẫn Đài Loan, theo Taiwan News.

Trong video, Hằng, sống ở Đài Bắc, kể rằng mẹ cô là bà Lương Thị Hồng Nhi, sang Đài Loan cách đây 14 năm để làm giúp việc do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Sau khi tốt nghiệp trung học, Hằng cũng sang Đài Loan du học để được ở gần mẹ. 

Video được Hằng gửi đến mẹ như một lời tri ân bởi nhờ bà bao năm bôn ba kiếm sống nơi xứ người mà ba chị em cô giờ đây đã trưởng thành. Hằng đang là nghiên cứu sinh và đã kết hôn với một chàng trai bản địa. Em gái thứ hai của cô cũng đang học thạc sĩ ở Đài Loan còn em út đã yên bề gia thất ở quê nhà.

"Ở Đài Loan mình được trải nghiệm nhiều điều thú vị, được làm công việc mình yêu thích", Hằng nói. "Nhưng điều làm mình tự hào nhất là khi mẹ lên sân khấu nhận bằng vinh danh lao động ưu tú nước ngoài còn mình chính là MC cho chương trình này".

Video gây xúc động với cảnh chia tay lưu luyến khi bà Nhi hết hạn hợp đồng lao động ở Đài Loan và phải xa các con gái để trở về Việt Nam.

"Hy vọng mẹ có thể cảm thấy tự hào vì đã hy sinh cả quãng đời thanh xuân cho ba chị em chúng mình", Hằng nói. 

Video hiện thu hút hơn 61.000 lượt xem. Nhiều người bày tỏ ngưỡng mộ trước sự hy sinh và tảo tần của bà Nhi cũng như tình yêu thương mà các thành viên trong gia đình Hằng dành cho nhau.

Thu Hằng và chồng John Li. 

Hằng hiện cũng là một giảng viên tiếng Việt nổi tiếng ở Đài Loan. Cô còn tham gia nhiều hoạt động quảng bá văn hóa khác và làm MC cho nhiều chương trình của cộng đồng người Việt tại đây. 

Kênh YouTube "Hang TV" do cô và chồng là John Li quản lý hiện có hơn 20.000 người theo dõi với nhiều video chia sẻ về cuộc sống, công việc ở Đài Loan hay dạy nói tiếng Việt. 

Theo VNExpress