Sheikha Maryam Bint Mohammed Bin Rashid Al Maktoum là công chúa nổi tiếng của hoàng gia Dubai. Cô là một trong 16 người con của Đức vua Mohammed bin Rashid Al Maktoum.

Từ khi còn nhỏ, Sheikha Maryam đã được nhận xét có "nét đẹp đáng ghen tỵ" với đôi mắt to tròn, hàng mi cong vút và đôi lông mày đậm. Những bức ảnh xinh xắn tựa thiên thần của công chúa sinh năm 1992 lúc còn bé được chia sẻ trên mạng xã hội và gây sốt khắp thế giới.

Sau nhiều năm, nàng công chúa đã trưởng thành. Càng lớn, cô được nhận xét có nét đẹp cuốn hút, mặn mà. Hiện, Sheikha Maryam đã kết hôn với chồng cũng xuất thân hoàng tộc và ít chia sẻ về đời sống riêng tư.

Ký hợp đồng hôn nhân

Tháng 8/2018, Sheikha Maryam bí mật đính hôn với Sheikh Khalid bin Mohammed bin Hamdan Al Nahyan. Anh chàng là thành viên của gia tộc Al Nahyan - một trong 6 gia tộc nắm quyền hành lớn tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Thông tin của Sheikh Khalid được giữ kín trên truyền thông. Theo một số nguồn tin, anh từng học tại Học viện Hoàng gia Anh Sandhurst - ngôi trường có 2 hoàng tử nước Anh là William và Harry theo học.

Tháng 11/2019, đám cưới của công chúa Sheikha Maryam được tổ chức tại Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai với sự tham gia của các thành viên hoàng gia và cả người dân. Cung điện Zabeel cũng được trang hoàng lộng lẫy để mừng ngày trọng đại.

Tuy nhiên, theo truyền thống, những hình ảnh trong hôn lễ không được công khai nhằm đảm bảo quyền riêng tư của các thành viên. Một tuần sau đám cưới, những hình ảnh tại bữa tiệc mới được truyền thông của hoàng gia chia sẻ.

Theo Vogue, Sheikha Maryam và Sheikh Khalid đã ký hợp đồng hôn nhân một tuần trước khi đám cưới diễn ra.

Đến nay, Sheikha Maryam luôn giữ kín thông tin về chồng cũng như cuộc sống hôn nhân. Sau khi kết hôn, công chúa Dubai vẫn tích cực ủng hộ các hoạt động trong hoàng gia và thường xuyên góp mặt tại các sự kiện quan trọng.

Công chúa Dubai chia sẻ có đam mê lớn với nghệ thuật, đặc biệt là nhiếp ảnh và thơ ca. Tốt nghiệp ngành Kinh doanh tại Đại học Zayed, song Sheikha Maryam lại chuyển hướng và theo đuổi công việc của một nhiếp ảnh gia.

Cô luôn mang theo một chiếc máy ảnh khi đi tới bất cứ đâu, dù là dạo trên sa mạc hay tới thăm các thú nuôi trong trang trại. Cô yêu thích động vật và thường xuyên chụp ảnh về những con vật mình bắt gặp như mèo, lạc đà, ngựa...

Trong cuộc phỏng vấn với trang Millennium Millionaire, cô hào hứng nói rằng mình thích chụp những con vật vì khoảnh khắc về chúng là "tự nhiên và không thể dàn dựng".

Sheikha Maryam ấp ủ dự định xây dựng dự án nghệ thuật và phòng trưng bày các tác phẩm nhiếp ảnh của mình để truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ khác.

Về cuộc sống thường ngày, Sheikha Maryam nói cô theo đuổi một lối sống lành mạnh, toàn diện. Cô tập luyện thể thao, ăn uống điều độ và sắp xếp công việc khoa học, dành nhiều thời gian cho các hoạt động ngoài trời, tiếp xúc với thiên nhiên.

Công chúa Dubai có suy nghĩ hiện đại, cầu tiến, cho rằng mỗi người nên biết nắm bắt và cập nhật những điều mới mẻ xảy ra hàng ngày.

"Mỗi buổi sáng ở châu Phi, con linh dương thức dậy và biết rằng nó phải chạy nhanh hơn con sư tử nhanh nhất nếu không muốn bị ăn thịt. Và con sư tử thức dậy cũng biết nó phải chạy nhanh hơn con linh dương chậm nhất nếu không sẽ chết đói. Vì vậy, chúng ta cũng cần thức dậy với một mục tiêu trong ngày và hoàn thành nó vào cuối ngày mới có thể tồn tại", Sheikha Maryam cho biết đó là điều răn dạy từ cha mình mà cô tâm đắc nhất.

Theo  Zing