Cách dạy ngoại ngữ sinh động của thầy Monty khiến nhiều học sinh Việt thích thú - HOÀI NHÂN


Chuyện tình nàng Việt - chàng New Zealand

Nhiều học sinh ở TP.HCM đều biết đến thầy giáo vui tính Monty (tên thật Hamish Montgomery, 49 tuổi, người New Zealand). Trót phải lòng và cưới một du học sinh Việt Nam, ông quyết định đặt chân đến dải đất hình chữ S để sống cùng vợ và tiếp tục nghề dạy học của mình.

Người Sài Gòn sống nhanh lắm, có lẽ vì vậy mà hay kẹt xe… để giảm nhịp độ lại! Nói vui là thế, chứ với tôi, Sài Gòn rất tích cực                            

Ông Monty


Monty sinh ra ở một thành phố khá nhỏ của đất nước New Zealand xinh đẹp, nhưng là một nơi lý tưởng để du học sinh các nước tìm đến giao lưu, trải nghiệm cuộc sống xứ sở này. Người vợ Việt hiện tại của Monty cũng là một trong số đó. Trong một khóa học về văn hóa, cuộc sống, chị đặt chân đến quê hương Monty và gặp ông ở đó.

“Năm đó, cô ấy sang và vừa học vừa làm thêm ở tiệm làm móng. Tôi tình cờ gặp cô ấy và ấn tượng ngay với một người phụ nữ rất điềm đạm, từ đi đứng cho đến cử chỉ đều khoan thai. Gia đình theo đạo Phật, cô ấy ăn chay trường nên trông rất thiền định. Tôi cũng theo đạo, nên chúng tôi có rất nhiều câu chuyện chung để chia sẻ và ngày càng cảm thấy gắn kết hơn. Cô ấy khiến tôi nghĩ tất cả phụ nữ Việt hẳn đều rất tuyệt vời”, Monty mở đầu câu chuyện bằng tình yêu với người phụ nữ của đời mình.

Theo chân cô vợ Việt về Sài Gòn, Monty quyết định chọn nơi đây làm quê hương thứ hai - HOÀI NHÂN

Sau khóa học 4 năm, một đám cưới hạnh phúc đã diễn ra ở New Zealand. 6 tháng sau, ông quyết định cùng vợ về TP.HCM định cư. Hai đám cưới nữa ở Hà Nội và Sài Gòn, vốn là quê nội -của vợ, diễn ra trong niềm hạnh phúc của cả hai bên.

“Ở New Zealand, nhà tôi là một đại gia đình với khá nhiều anh chị em, nên mẹ rất thoải mái trong việc tôi rời đi. Tôi từng có nhiều người thầy là người Pháp, trong lịch sử Việt Nam lại từng là thuộc địa của Pháp, nên họ nói rất nhiều về Việt Nam. Ở đây có những điều rất tuyệt vời, như lối sống, đồ ăn… Bản thân tôi cũng từng đi nhiều nơi, nhưng Việt Nam thì chưa. Ngoài lý do hàng đầu là vợ, thì với tôi đây cũng là một cuộc hành trình khám phá bản thân ở một nơi xa lạ”, Monty hào hứng.

Và quả thực, Monty bị "mê hoặc" bởi cuộc sống Sài Gòn, nhất là văn hóa ẩm thực. “Ở New Zealand, mọi người thường ăn trong nhà, nếu ra ngoài thì chỉ đến nhà hàng. Ở Sài Gòn, người ta có thể ăn lề đường, hoặc một góc hẻm, băng ghế đá nào đó. Điều đó thật thoải mái và bình dị, không chỉ là ăn mà gần như là một sự thưởng thức, trải nghiệm cộng đồng”, Monty tấm tắc.

Theo thanhnien