Ảnh minh hoạ

 

Chồng mới được lên chức vào đúng đợt dịch đầu bùng phát, lương 16-18 triệu/tháng. Chúng tôi có hai con đi học mầm non, vợ chồng tự lập từ lúc cưới, đã có nhà ở thành phố.

Trước khi mua nhà, chồng tôi rất chịu khó, đóng gói hàng rồi trả lời khách hộ tôi, việc nhà hay chăm con cái anh cũng làm rất cẩn thận (cẩn thận hơn tôi), ngoài ra anh còn nấu ăn rồi mua đồ ăn sáng về cho vợ con mà không ngại ngùng gì.

Mua nhà được một năm, anh không còn làm gì nữa, vợ nhờ cũng làm qua loa rồi ôm điện thoại, có lúc buồn ngủ quá mà anh làm rơi cả điện thoại trên tay. Tôi nói chồng nhiều lần mà anh cũng chỉ làm kiểu đối phó. Anh làm trước thì tôi theo sau làm lại.

Anh đi làm về đưa hết tiền cho tôi; không nhậu nhẹt, cờ bạc, gái gú. Chuyện chăn gối chúng tôi rất hòa hợp. Hôm qua chúng tôi cãi nhau, anh nói tôi đã đẩy anh đi quá xa, rằng tôi đã thay đổi tính rồi. Tôi bao nhiêu việc, đâu thể 3 đầu 6 tay đi làm hết việc nhà, vừa lo kiếm tiền vừa đón con rồi còn các việc khác nữa.

Tôi ở cương vì là vợ, mẹ của hai con nhỏ, xin hỏi các anh chồng: Các anh muốn vợ mình là người như thế nào. Tôi muốn xin ý kiến để hiểu chồng mình hơn, làm những gì để chồng luôn thấy vui và yêu thương vợ như ngày đầu. Chúng tôi đã có cuộc nói chuyện nghiêm túc rồi nhưng tôi sợ đàn ông luôn tự cao, sĩ diện nên lo chồng không nói hết, tôi sẽ không thể hiểu được suy nghĩ của chồng mình. Mong nhận được những lời góp ý chân thành từ người từng trải.

Theo vnexpress