Cán bộ, y bác sĩ Việt Nam hướng dẫn người dân sử dụng các loại thuốc
phòng tránh bệnh ngoài da, tiêu chảy thường gặp nơi vùng lũ.

Trong những ngày qua, cộng đồng người Việt Nam có nhiều hoạt động quyên góp ủng hộ người dân Lào sớm khắc phục và ổn định cuộc sống sau sự cố vỡ đập thủy điện Sepien Senamnoi, huyện Sanamxay.

Từ sáng 25/7, đoàn y -bác sĩ của Công ty Hữu nghị 206, địa chỉ tại huyện Paksong, tỉnh Champasak đã thăm, khám và phát hàng viện trợ cho nhân dân vùng lũ. Tính đến nay, phía công ty cũng đã quyên góp được gần 200 triệu đồng để hỗ trợ cho người dân vùng lũ.

Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Attapeu Võ Văn Mừng trao tặng số tiền 1 triệu Kip cho 3 gia đình bị ảnh hưởng sau sự cố vỡ đập thủy điện Sepien Senamnoi

Đoàn y-bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Dược Hoàng Anh Gia Lai cũng đã có mặt ngay từ những ngày đầu sau sự cố vỡ đập Sepien Senamnoi. Chỉ trong hai ngày qua, đoàn y-bác sĩ này đã khám và cấp thuốc miễn phí cho trên 1.000 lượt người dân các bản được sơ tán khỏi các vùng bị ảnh hưởng.

Đại sứ quán Việt Nam, các cơ quan bên cạnh đại sứ quán, cộng đồng người Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Lào có trụ sở tại thủ đô Vientiane cũng đã quyên góp được khoảng 45.000 USD chuyển tới người dân bị ảnh hưởng của sự cố vỡ đập thuỷ điện Sepien Senamnoi. Hiện cộng đồng người Việt tại Lào vẫn đang tích cực quyên góp ủng hộ nhằm chia sẻ khó khăn và giúp người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố trên sớm ổn định cuộc sống.

Các doanh nghiệp Việt Nam hợp tác, đầu tư tại Lào cũng đã có nhiều hoạt động hỗ trợ các bản bị ảnh hưởng bởi sự cố vỡ nhằm giúp người dân sớm khắc phục và ổn định cuộc sống.

Theo VOV5