Ảnh minh hoạ

Công việc nhà thường là tôi làm hết, đôi lúc có cãi vã rồi sau đó lại yêu thương nhau hơn. Mọi chuyện bắt đầu từ tháng 8, vợ tôi nhắn tin với một người bạn (theo lời vợ là bạn 10 năm mới gặp lại), nhắn tới khuya, có khi tới một hai giờ sáng trong thời gian dài. Tôi nhiều lần nhắc nhở vợ vì người kia cũng có vợ con, nhắn như thế không nên. Em không nghe, nói chỉ nhắn tin bình thường, cho rằng tôi đa nghi. Đến giữa tháng 10, vợ chồng cãi nhau, lần này là lỗi ở tôi, em bệnh mà bỏ em một mình đi về. Qua hôm sau em nhất quyết đòi dọn ra ngoài, tôi và cha mẹ vợ khuyên nhưng em không chịu về, nói ra ngoài ở riêng để tự lập hơn. Trong thời gian em ở riêng, chúng tôi vẫn đi chơi ăn uống, sinh hoạt như trước, chỉ khác là không ở chung nhà. Sau đó có xảy ra một số chuyện, vợ chồng tôi gần như không liên lạc nguyên cái Tết, nhà ai người nấy ở.

Sau Tết em có nhắn tin cho tôi, ý nói vẫn còn thương. Tôi cũng còn thương nên chúng tôi có qua lại. Mới đây, tôi đọc được tin nhắn của em với người kia, mùi mẫn yêu đương các kiểu, em còn muốn có con với họ, dự định tháng 3 tháng 4 thả để có bầu. Điều làm tôi đau lòng là trong thời gian nhắn tin yêu đương và tính có con với họ, em vẫn ở và sinh hoạt bình thường với tôi. Đọc được tôi rất sốc, không ngờ người mình yêu thương hơn 8 năm trời lại đối xử với mình như vậy. Tôi thông báo việc này cho cha mẹ vợ, cha gọi em về nói chuyện nhưng em không về. Gia đình tôi cũng biết hết. Giờ em nhắn tin, gọi điện xin tôi tha thứ, cho cơ hội để quay về, bắt đầu lại như lúc mới yêu. Em nói đã cắt đứt với người kia, hứa từ nay sẽ sửa đổi.

Em không muốn dính tới gia đình tôi vì không còn mặt mũi để gặp, muốn tôi dọn ra chỗ khác ở với em vì xóm trọ ai cũng biết chuyện. Em muốn cuộc sống chỉ có hai đứa, sinh con xong mới về lại hai bên gia đình. Bạn bè, người thân đều khuyên tôi nên dứt khoát, thà đau một lần. Giờ tôi không biết phải làm như thế nào, thương thì vẫn còn nhưng đã không như lúc trước, tình cảm vơi đi ít nhiều; rồi tôi lại nghĩ tình nghĩa 8 năm mà không đành lòng bỏ em. Tôi có nên cho em một cơ hội không? Cám ơn các bạn đã đọc câu chuyện của tôi.

Theo vnexpress