Nhiệt độ mùa hè Nhật Bản luôn thấp hơn 30 độ.

Khí hậu

Khác với khí hậu nóng bức của Việt Nam, khí hậu Nhật Bản khá mát mẻ và dễ chịu, với nhiệt độ trung bình luôn thấp hơn 30 độ C, thích hợp cho người muốn tìm một nơi nghỉ mát vào mùa hè.

Mùa hè Nhật Bản bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 9, trong đó 3 tháng nóng nhất là 6,7,8 nhưng lại có những cơn mưa nên không khí cũng không quá nóng bức. Nhiệt độ cũng sẽ thay đổi theo từng vùng như vào tháng 5: tại Saporo nhiệt độ trung bình khoảng 21 độ C, Tokyo là 25 độ C, Fukuoka là 27 độ C.

Nên làm gì khi đến Nhật vào mùa hè?

Mùa hè ở Nhật là thời điểm tuyệt vời ngắm hoa, đặc biệt là cẩm tú cầu. Kamakura và Hakone là hai điểm đến nổi tiếng nhất để ngắm loài hoa này. Ngoài ra, du khách có thể đi dọc đường ray xe lửa lên Hakone (Hakone Tozan Railway), hai bên đường là rừng hoa cẩm tú cầu, ban đêm được chiếu sáng rực rỡ, cảnh sắc rất thơ mộng.

Mùa hè ở Nhật là mùa của các loài hoa

Ngoài ra còn các loại hoa mùa hè độc đáo khác: hoa diên vĩ (tháng 6), hoa hướng dương (đầu tháng 7 đến đầu tháng 8), hoa oải hương (tháng 7, tháng 8).

Tham gia các lễ hội

Mùa hè ở Nhật Bản được xem là mùa sôi động nhất trong năm với các lễ hội nổi tiếng, đậm chất văn hóa Nhật Bản. Nếu đến Nhật Bản vào mùa hè, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm, tham gia các lễ hội năng động ở đây.

Hè là thời gian tổ chức những lễ hội lớn ở Nhật Bản

Các lễ hội ở Hokkaido vào tháng 6, lễ hội ở Kochi, lễ hội ở Tokyo vào tháng 8, hàng trăm đội múa từ khắp nơi hợp lại tạo thành bữa tiệc sôi động và mãn nhãn dành cho du khách và người dân.

Đi biển

Nhắc đến mùa hè chúng ta thường nghĩ ngay đến những bãi biển xanh mát, với bờ cát dài mênh mông.Và dĩ nhiên ở một quốc đảo như Nhật Bản, có rất nhiều bãi biển đẹp trải khắp mọi phía. Đồ hải sản ở những vùng biển Nhật Bản để làm món sashimi hay sushi thì cực kỳ ngon.

Sashimi hay sushi làm từ hải sản tươi mùa hè cực kỳ ngon

Theo thanhnien