Khi tới Milan, bạn hãy dành thời gian để ghé thăm 5 địa điểm dưới đây:

1. Nhà thờ Duomu

                      Nhà thờ Duomo mất tới gần 600 năm để hoàn thành

Nhà thờ Milan còn có tên là nhà thờ Duomo do nằm trên quảng trường Duomo. Công trình này mất tới gần 600 năm để hoàn thành. Cho đến nay, nhà thờ Duomu là nhà thờ công giáo lớn nhất ở Italia và lớn thứ 5 trên thế giới.

Hàng năm, nơi đây đón hàng triệu khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Dạo bước bên trong thánh đường cổ kính, ngắm những bức tranh tường lộng lẫy và lắng nghe bài thánh ca trong trẻo là điều mà bất kì du khách nào cũng muốn trải nghiệm.

2. Nhà thờ xương người San Bernardino alle Ossa

Nhà thờ xương người San Bernardino alle Ossa. 

San Bernardino alle Ossa là nhà thờ nổi tiếng với một nhà nguyện được trang trí bằng xương người. Năm 1210, khi nghĩa trang hết chỗ, người dân nơi đây dựng một căn phòng để cất giữ xương người. Đến năm 1712, nhà thờ đã bị phá hủy trong một đám cháy. Nhà thờ cũ được tái tạo và mở rộng thành nhà thờ San Bernardino alle Ossa như ngày nay. Khi vào nhà thờ, điều hấp dẫn du khách chính là những bộ xương xếp chồng lên nhau, ốp thành các bức tường. Hơn thế nữa, những bộ xương còn dùng để trang trí những hốc hay trụ cột theo phong cách Rococo - phong cách kiến trúc tập trung vào những đường nét họa tiết trang trí.

Có một lưu ý nhỏ: nhà thờ đóng cửa từ 12:00-1:30pm vào các ngày trong tuần (vào cuối tuần đóng cửa lúc 12:30 chiều).

3. Nhà thờ Basilica di Sant’Ambrogio

Bức tranh thánh Christ Pantokrator ở Basilica di Sant’Ambrogio. 

Nhà thờ Sant'Ambrogio được thành lập từ năm 379-386 bởi Thánh Ambrose, người sinh ra ở Milan và là vị thánh bảo trợ của thành phố. Tên gọi đầu tiên của nhà thờ là Basilica Martyrum, Basilica di Sant’Ambrogio hiện nay là một kiệt tác của kiến trúc Romanesque. Nhà thờ chủ yếu được xây dựng bằng gạch với nhiều màu sắc khác nhau, một vài phần được xây bằng đá.

4. Renaissance Palazzo di Brera


The Renaissance Palazzo di Brera được xây dựng từ giữa năm 1651 đến năm 1773.

The Renaissance Palazzo di Brera được xây dựng từ giữa năm 1651 đến năm 1773, ban đầu nơi đây là một trường dòng thánh, nhưng kể từ năm 1776 đã được đổi thành học viện Mỹ Thuật (Academy of Fine Arts). Cùng với một thư viện và đài quan sát, The Renaissance Palazzo di Brera nổi bật với lối kiến trúc mang đậm phong cách Ý cổ và khu vườn nằm giữa sân như một điểm nhấn cho ngôi trường. The Renaissance Palazzo di Brera là một trong những bảo tàng nghệ thuật đẹp nhất của Ý.

5. Nghĩa trang Cimitero Monumentale

Cimitero Monumentale được xem là một trong những nghĩa trang đẹp nhất thế giới.


Cimitero Monumentale rộng 250.000m2 được xem là một trong những nghĩa trang đẹp nhất thế giới. Ban đầu, chỉ những người giàu có mới đủ điều kiện an nghỉ tại nghĩa trang này. Các ngôi mộ được trang trí bằng những bức tượng nghệ thuật đẹp nhất. Ngày nay, nghĩa trang trở thành bảo tàng nơi du khách có thể đi dạo và ngắm các tác phẩm nghệ thuật hơn 150 năm tuổi.

Nghĩa trang đóng cửa vào thứ 2 và mở cửa hàng ngày từ 8 giờ sáng đến 6 giờ chiều.

Theo Tuổi trẻ