Philippines nằm trong danh sách những nơi tồi tệ nhất thế giới
dành cho việc lái xe 


Đó là chưa kể đến giá thuê xe ô tô khá tốn kém ở các nước châu Âu, bao gồm cả phí mua bổ sung bảo hiểm xe và quy tắc lái xe trên các tuyến đường công cộng cũng khác nhau.

Theo khảo sát của ứng dụng điều hướng Waze, có 5 quốc gia không thích hợp cho thú vui vừa lái xe vừa ngắm cảnh của du khách, bởi tình trạng kẹt xe và ô nhiễm không khí xảy ra thường xuyên.

Philippines



Philippines có rất nhiều điểm tham quan dành cho du khách. Tuy nhiên, quốc gia này lại nằm trong danh sách những nơi tồi tệ nhất thế giới dành cho việc lái xe, dựa trên mức độ hài lòng của các tài xế.

Thành phố Manila được bình chọn là thành phố tệ nhất thế giới về các vấn đề giao thông, bao gồm ùn tắc, đường xá xuống cấp, thiếu các dịch vụ đường bộ và mức độ nghiêm trọng của các sự cố giao thông.

Trung Mỹ

El Salvador nằm ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng mức độ hài lòng của các tài xế, theo sau đó là Guatemala. Costa Rica, Nicaragua và Panama cũng nằm trong top 10 quốc gia tệ nhất để lái xe. Rất nhiều tài xế đã chia sẻ những trải nghiệm không mấy tốt đẹp khi lưu thông trên đường phố ở các nước này. Ngoài ra, đây còn là những quốc gia nổi tiếng nhất về nạn tham nhũng, trong đó bao gồm việc cảnh sát giao thông lấy tiền mãi lộ.

Nam Mỹ

Tại Nam Mỹ, Venezuela và Colombia là hai trong số những quốc gia có hệ thống giao thông tệ nhất thế giới. Trong đó, Colombia còn là một trong các quốc gia nguy hiểm nhất thế giới dành cho việc lái xe, với mức độ hài long chỉ ở 3.3 trên thang điểm 10.

Indonesia

Mặc dù nhiều người yêu vẻ đẹp thanh bình ven biển của Bali, nhưng Indonesia vẫn là một trong những nơi nguy hiểm nhất cho du khách đến thăm.

Ngoài các rủi ro về tội phạm và thiên tai, các đô thị ở Indonesia cũng là thách thức lớn đối với các tài xế, trong đó kẹt xe và tai nạn giao thông là hai mối nguy phổ biến nhất.

Romania


Nhiều quốc gia ở châu Âu theo luật lái xe tương tự như của Hoa Kỳ, giúp du khách di chuyển thuận tiện hơn nếu thích tự thuê xe. Tuy nhiên, ở khu vực này, vẫn có những quốc gia ngoại lệ.

Rumani là nước châu Âu duy nhất xuất hiện trong danh sách 10 quốc gia có tình hình giao thông tồi tệ nhất thế giới, đặc biệt đối với khách du lịch. Ngay cả những người dân địa phương cũng khuyên du khách không nên tự lái xe khi đến đây.

Theo Tuổi trẻ