Loạt ảnh khám phá Huế của Đậu Minh Hằng (quê Quảng Trị, sống và làm việc tại Đà Nẵng) nhận nhiều lời khen trên các trang du lịch. Cô gái 9x cho biết thích vẻ yên bình, những món ăn và lăng tẩm, đền đài. Trong chuyến vui chơi cố đô trước dịch một tháng, cô chọn áo dài và nón lá trắng - liên tưởng đến những nữ sinh cấp ba.
Điểm đến đầu tiên của Minh Hằng là Đại nội (Tử Cấm thành) - nơi lưu giữ giá trị lịch sử triều Nguyễn Huế. Cô che nón lá một bên, chụp ảnh trước Lầu Ngũ Phụng. Đây là điểm được nhiều người check-in và đặc trưng nhất khi đến cố đô.

 

9x ghi lại khung cảnh ngắm hồ sen ở Đại nội. Cô tiếc vì không thể đến Huế vào mùa sen nở rộ (tháng ba đến tháng sáu).

Minh Hằng cho rằng làng hương 700 tuổi ở Thủy Xuân, Hương Thủy là nơi các cô gái không thể bỏ qua. Ngoài tìm hiểu các công đoạn làm hương, cuộc sống của người dân làng nghề, những bó hương màu sắc còn giúp mang đến những bức ảnh bắt mắt cùng áo dài.

Đường đi bộ ở cầu gỗ lim bờ Nam sông Hương là điểm đến tiếp theo của Minh Hằng. Ban đêm, cầu khá đông đúc, vì thế cô chọn tham quan ban ngày, vừa bắt trọn vẻ cổ kính những thanh nan gỗ, vừa thấy rõ cảnh cầu Phú Xuân (người Huế gọi là cầu Mới) ở phía sau.

Cô gái Quảng Trị ghi lại khung cảnh đẹp ở chùa Thiền Lâm - nơi được mệnh danh là "xứ chùa Vàng thu nhỏ giữa lòng Huế" hay "Thái Lan trên đất cố đô".

Nhiều bạn trẻ khen mẫu áo dài của Minh Hằng phổ thông, giản dị nhưng có sức hút, không bị nhạt nhòa dù trùng với mảng màu trắng của công trình.

Tại Huế có rất nhiều quán cà phê bài trí theo phong cách retro, hoài cổ. Các cô gái có thể ghi lại những góc ảnh đẹp bên cạnh tiểu cảnh tạo thành từ đồ vật quen thuộc

Loạt công viên, ghế đá tại các công viên hai bên bờ Nam, bờ Bắc sông Hương cũng là điểm chụp ảnh lý tưởng cùng áo dài.

Theo vnexpress