Sau khi được chải chuốt, diện mạo chú chó hoàn toàn thay đổi.

Chú chó nhỏ, giờ được gọi Farciarz đã được người dân khu trung tâm của thành phố Lodz, Ba Lan tìm thấy và báo cho bộ phận kiểm soát động vật của cảnh sát địa phương. Khi được phát hiện, Farciarz mang một bộ lông vừa bẩn thỉu vừa dài lạ lùng. Lớp lông bết bẩn, lâu không được cắt tỉa cuộn thành từng lọn dài chấm đất, chuyển màu, khiến chú chó liên tục vấp ngã mỗi khi cố gắng bước đi.

Hiện tại, Farciarz đang được gửi cho một trung tâm động vật của thành phố chăm sóc, trong khi cảnh sát cố gắng xác định được chủ nhân của nó là ai.

Lực lượng chức năng cũng đã bắt giữ một người đàn ông tên Lukasz Berlinski đang sở hữu rất nhiều vật nuôi và nghi ngờ anh ta là chủ nhân trước đây của Farciarz.

"Không ai chịu ra mở cửa cho chúng tôi nhưng chúng tôi có thể nghe rõ ràng tiếng chó sủa từ bên trong", cảnh sát kể lại hoàn cảnh trước khi bắt giữ người đàn ông tên Lukasz.

Sau khi được gửi đến trung tâm chăm sóc, Farciarz đã dược cắt bỏ lớp lông dài, cho tắm rửa và ăn uống đầy đủ. Theo báo cáo, con vật nặng gần 4 kg trước khi cắt lông và chỉ còn nặng chưa tới 2 kg sau khi được cắt tỉa. Trừ lớp lông "ngoại cỡ", Farciarz cũng không gặp vấn đề gì nghiêm trọng về sức khỏe.

"Chú chó không thể di chuyển, thậm chí không thể giữ bình tĩnh vì lớp lông dài bện chặt. Ai đó đã phớt lờ nhu cầu của nó trong một thời gian dài", nhân viên chăm sóc Marta Olesinska tại trung tâm trú ẩn động vật chia sẻ với giới truyền thông.

Olesinska cũng xác nhận rằng, cuộc điều tra chống lại chủ nhân của Farciarz đang được cảnh sát tiến hành. Có vẻ như chủ nhân cũ của chú chó đã gặp vấn đề với rượu.

Theo Thế giới và Việt Nam