Ảnh minh họa


Trong chương trình Dateline hãng truyền hình SBS (Úc), phóng sự mang tên “Evil in Paradise” (Quỉ dữ nơi thiên đường) mới phát sóng đã phơi bày sự thật rõ ràng rằng, cùng với lượng du khách kỷ lục, quốc đảo nhỏ bé này đang nổi lên như một điểm đến phổ biến cho những người muốn quan hệ tình dục với trẻ em. 
Tại thủ đô Santo Domingo của Cộng hòa Dominica, cô gái có tên Candy, 17 tuổi cho biết, cô đã bán dâm khi mới 14 tuổi. Cô tiết lộ: “(Khách hàng của tôi) chủ yếu là khách du lịch. Họ trả tiền cho tôi vì họ thích một thân thể như tôi. Tôi cho họ biết tuổi thật của mình vì sẽ nhận được nhiều tiền hơn”.

Túng quẫn trong cảnh nghèo đói, Candy sống tại một căn phòng nhỏ với đứa con trai bé bỏng cùng anh trai, chị gái và hai đứa con của họ. Cô trả tiền bằng cách “sống” với khách hàng thường xuyên bay tới từ châu Âu.

Candy cho biết: “Tôi làm việc rất nhiều. Tôi “làm việc” bốn hay năm lần một ngày suốt cả tuần. Tôi dùng tiền kiếm được để nuôi bọn trẻ và trả tiền nhà”.

Tại một nơi được phép bán dâm trên đường phố, nhiều cô gái trẻ như Candy nghĩ rằng họ đã có được một ngày phát tài thông qua việc giao dịch cơ thể trẻ trung của họ để kiếm thu nhập. 

Theo tổ chức phi chính phủ International Justice Mission (Sứ mạng Tư pháp Quốc tế), trên thực tế, cứ một trong bốn gái bán dâm trên đường phố là trẻ em.

Nhà báo Krishnan Guru-Murthy đã đến Dominica phỏng vấn một số đứa trẻ bán dâm. Sau khi nói chuyện với chúng, ông kết luận những người mua dâm đều biết chúng là trẻ vị thành niên.

Guru-Murthy  cho biết:"Khuôn mặt của chúng búng ra sữa, không thể lẫn với người lớn được. Bất kỳ người đàn ông nào trả tiền để được quan hệ với họ đều là những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em".

Không chỉ những cô bé, theo báo cáo, khách du lịch tình dục, những người chủ yếu đến từ châu Âu và Bắc Mỹ, cũng thích thú với những cậu bé nghèo, những cậu bé bán quà lưu niệm trên bãi biển.

Supiro, một người đàn ông địa phương đã từng bán dâm khi còn là một đứa trẻ và bây giờ lại giúp trẻ em tham gia vào việc buôn bán thân xác. Ông ta cho biết:"Họ muốn thử một cậu bé Dominica. Ở đất nước của họ, họ không thể làm điều đó. Còn ở đây, họ có thể thỏa mãn ham muốn của mình”.

Người ta đổ lỗi lên sự nghèo đói và thiếu thực thi pháp luật trước sự phát triển bùng nổ của ngành công nghiệp thị trường chợ đen này. 

Một khách du lịch cho biết: “Cảnh sát thì mục ruỗng,  đất nước thì nghèo. Mọi người đều cần cái ăn. Khách du lịch mời các chica (phụ nữ hành nghề mại dâm) một bữa ăn ngon và họ đang hạnh phúc. Bạn có biết họ sẽ kiếm được bao nhiêu một ngày không? Nếu bạn ngừng dịch vụ tình dục, tại đây mọi thứ sẽ trở nên trống rỗng.”

Và chương trình cũng phát hiện ra, đối với nhiều bạn trẻ ở Santo Domingo, công việc tình dục không phải là một lựa chọn, đó là vấn đề sống còn.

Candy nói với phóng viên rằng cả gia đình cô đều dựa vào thu nhập của cô. Cô cho biết:"Con trai tôi cần tã và tôi không có tiền, tôi không thể nghỉ ngơi cho đến khi tôi có được tiền."

Xiamara, một giáo viên trung học, đang tình nguyện dành thời gian để giáo dục những cô gái trẻ làm việc trên đường phố trong một nỗ lực để đưa họ ra khỏi thế giới nguy hiểm của sự ngược đãi và đưa họ tới lớp học. Xiamara nói:"Chúng tôi có một dự án cho các cô gái muốn thay đổi hướng đi trong cuộc đời".

Rất may, những nỗ lực như thế này có thể không phải là vô ích. Giờ đây, bắt đầu có nhiều cô gái bán dâm như Candy đã bắt đầu đi học để tìm một việc làm khác.