Đôi vợ chồng Sarah (bên trái) hoán đổi cuộc sống với gia đình nhà giàu Colin và Lizzy Whiting

"Rich House Poor House" (Nhà giàu, nhà nghèo) là một show truyền hình thực ở Anh, trong đó hai gia đình, một giàu, một nghèo sẽ hoán đổi cuộc sống cho nhau trong một tuần. 

Trong tập mới nhất, gia đình nhà nghèo là đôi vợ chồng Sarah Timmin, 29 tuổi,  thợ phụ làm tóc và anh Ross, 28 tuổi, một cựu kỹ sư hàng hải. Một tuần, cả nhà sẽ chi hết khoảng 122 bảng cho 4 người (khoảng 3,7 triệu đồng) cho mọi nhu cầu.

Gia đình nhà giàu là cặp vợ chồng bác sĩ phẫu thuật chuyên ngành thú y, Colin và Lizzy Whiting. Nhà Whiting sống trong một trang trại rộng rãi trị giá 700.000 bảng (gần 22 tỷ đồng). Chi phí sinh hoạt không kể tiền chi trả các loại hóa đơn, dịch vụ, thường vào khoảng 1.200 bảng/tuần (khoảng 38 triệu đồng), gấp 10 lần so với gia đình Sarah.

"Một tuần trải nghiệm cuộc sống của vợ chồng Ross và Sarah khiến chúng tôi thấy quá khó khăn. Cái gì cũng túng thiếu. Chúng tôi liên tục phải nhìn công-tơ điện, hay lo lắng nhà còn ga không", Lizzy Whiting chia sẻ trên The Sun.

Vì thế, vợ chồng Lizzy quyết định làm một điều đặc biệt sau khi kết thúc thử nghiệm. Họ trả món nợ 11.000 bảng (khoảng 340 triệu đồng) cho gia đình Sarah, để giúp cặp này thay đổi cuộc sống. Trở về nhà sau một tuần hoán đổi, Ross và Sarah bật khóc khi thấy lá thư của vợ chồng Lizzy nói sẽ giúp họ trả nợ.

"Khoản nợ đó là gánh nặng của vợ chồng tôi mỗi ngày. Giờ mọi thứ được giải quyết, tôi cứ ngỡ như một giấc mơ", anh Ross nói.

Sarah cho biết không phải cô tiêu xài hoang phí mà vì khoản tiền của hai vợ chồng chỉ đủ trang trải cuộc sống hàng ngày. Mỗi khi có việc gì phát sinh, họ phải sử dụng đến thẻ tín dụng, với lãi suất cao. "Áp lực tiền bạc, nợ nần, khiến bạn quên đi ngay cả cách yêu", chị Sarah tâm sự.

Theo VNExpress