Hành khách tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson, Atlanta, Mỹ

Sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson trung bình tiếp nhận hơn 280.000 lượt hành khách mỗi ngày đã chìm trong bóng tối và mọi hoạt động tê liệt do mất điện.

Đại diện công ty điện Georgia đã có mặt tại hiện trường và đang nỗ lực khôi phục lại nguồn điện cho sân bay. Nguyên nhân mất điện là do hỏa hoạn tại một nhà máy điện ngầm của công ty. Không có nhân viên hay hành khách nào gặp nguy hiểm sau sự cố trên.

Do mất điện tại sân bay ở Atlanta, tất cả các chuyến bay có lịch trình hướng tới hoặc khởi hành từ Atlanta cũng bị hoãn. Các chuyến bay đang di chuyển tới Atlanta đã được chuyển hướng đến các sân bay khác.

Cục Quản lý Hàng không Liên bang (FAA) phát lệnh dừng tất cả các chuyến bay đến Atlanta hôm 17.12. Các máy bay được giữ lại tại điểm khởi hành. Theo trạm kiểm soát không lưu Atlanta, nhiều chuyến bay trên đường đến Atlanta đã được chuyển hướng đến các sân bay khác.

Hãng Delta Air Lines đã hủy bỏ hơn 900 chuyến bay trong ngày 17.12 do hậu quả của việc mất điện. Hãng dự kiến sẽ hủy thêm 300 chuyến bay trong ngày 18.12. Atlanta là căn cứ chính của  hãng Delta. Mỗi ngày, hơn 1.000 chuyến rời sân bay này đến hơn 200 điểm đến khắp thế giới.

Southwest, hãng lớn thứ hai ở sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson, đã hủy bỏ tất cả các chuyến bay đến và đi từ sân bay ngày 17.12. Hãng American, United và JetBlue cũng đã hủy bỏ tất cả các chuyến bay đến hoặc đi Atlanta, WSB-TV đưa tin.

Theo Lao động