Titanic

Theo nhà thiết kế trang phục Deborah Lynn Scott, màu sắc chiếc váy nàng Rose mặc nói lên nhiều điều về nhân vật này. Chiếc váy đỏ ren đen đại diện cho tính cách mạnh mẽ của cô khi bị kìm hãm bởi những quy tắc, định kiến.

Đầu và cuối phim, Rose mặc cùng một chiếc váy nhưng khác màu. Trong cảnh cuối phim, chiếc váy trắng Rose mặc có thiết kế giống hệt khi lần đầu gặp Jack nhưng màu trắng nói rằng tình yêu của họ không còn gặp trở ngại.

 

 

 

Little Women

Xuyên suốt bộ phim, Laurie và Jo mặc áo vest giống nhau, cho thấy giữa họ có kết nối đặc biệt. 

 

 

 

Ngoài ra, nhà thiết kế trang phục Jacqueline Durran và nữ diễn viên Saoirse Ronan còn làm một bộ trang phục đặc biệt cho Jo. Mỗi khi viết sách, cô luôn mặc áo khoác xanh lá cây làm nổi bật tính cách quyết đoán và sức mạnh tinh thần của cô. 

 

 

 

The Shape of Water

Đầu phim, Elisa như một phụ nữ vô hình, không giao tiếp với ai và chỉ mặc trang phục nhạt màu. Mọi thứ thay đổi khi cô gặp được tình yêu của mình. Elisa bắt đầu mặc trang phục màu đỏ nổi bật - đại diện cho niềm đam mê, sự nồng nhiệt. 

 

 

 

500 Days of Summer

Mở đầu phim là cảnh thời thơ ấu của Tom và Summer. Lúc này, Tom mặc trang phục màu nâu còn váy và chun buộc tóc của Summer màu xanh. Tone màu này gần như gắn liền với hai nhân vật suốt bộ phim.

Khi Summer trở thành một phần trong đời Tom, xung quanh anh xuất hiện rất nhiều sắc xanh. Ở cảnh phim Tom vui vẻ nhảy múa, nhân vật quần chúng đều mặc đồ xanh và dường như anh chàng luôn luôn nghĩ về Summer. 

 

 

 

Maleficent: Mistress of Evil

Nữ hoàng Ingrith mang tâm địa độc ác nhưng nhà thiết kế Ellen Mirojnick không sử dụng màu sắc để thể hiện điều này. Các ẩn dụ về tính cách của nữ hoàng được thể hiện bằng trang sức trên người bà.

Trong lần đầu tiên xuất hiện, Ingrith mặc váy trắng, đeo nhiều chuỗi ngọc trai ngầm thể hiện mối quan tâm lớn của nữ hoàng với tiền bạc và quyền lực.