Mùa hè là thời điểm phù hợp để cả gia đình cùng bé tận hưởng kỳ nghỉ tại những địa điểm vui chơi lý thú. Đến Singapore dịp hè, ngoài vườn chim Jurong, vườn Bách Thảo, Universal Studios, phụ huynh có thể cho bé trải nghiệm nhiều địa điểm vui chơi mới, an toàn.
Không chỉ gắn kết gia đình, gợi ý 5 điểm đến sau đây còn giúp trẻ thỏa thích vận động, chạy nhảy, khám phá và học hỏi nhiều điều bổ ích.
Trung tâm giáo dục nghệ thuật Keppel - đánh thức tình yêu nghệ thuật trong bé:
 Nằm bên trong phòng trưng bày quốc gia (National Gallery Singapore), Trung tâm Giáo dục Nghệ thuật Keppel (Keppel Centre for Art Education) là không gian mang đầy tính nghệ thuật. Trung tâm bao gồm 3 khu vực luôn mở cửa để trẻ khám phá và giải trí: Art Playscape - khu rừng thần tiên trong những trang cổ tích; Project Gallery - tác phẩm điêu khắc trong thế giới sắc màu; Children's Museum - xưởng làm gốm kỹ thuật số. Ảnh: National Gallery Singapore.
Ngoài ra, trung tâm còn tổ chức các chương trình thú vị học và chơi dành cho gia đình cả năm. Phụ huynh có thể tham khảo lịch các chương trình tại trang thông tin trực tuyến của National Gallery Singapore. Giá vé miễn phí. Địa chỉ: National Gallery Singapore - 1 St. Andrew’s Road Singapore 178957. Ảnh: National Gallery Singapore.
Forest Adventure - Hành trình chinh phục rừng xanh: 
Mùa hè là cơ hội thú vị để cả nhà cùng nhau tham gia các hoạt động ngoài trời tại Forest Adventure. Với các bé thích cảm giác mạnh và yêu vận động thể chất, Forest Adventure là lựa chọn thú vị. Tại đây có những chương trình được thiết kế riêng với đầy đủ các dụng cụ bảo hộ và an toàn cho trẻ, tùy theo độ tuổi. Phụ huynh có thể tham gia cùng bé trong những hoạt động này. Ảnh: Forest Adventure.
Giữa tán rừng xanh, con đường chênh vênh nối những ngọn cây, cả gia đình có thể thử sức biến thành “gia đình Tarzan” vượt qua các chướng ngại vật trên cao như: cầu treo, nhào lộn, đu dây, lưới treo, bước qua nhiều khúc gỗ… Không chỉ hít thở không khí trong lành, vận động toàn thân, bé còn có dịp thử thách lòng dũng cảm, sự kiên trì và độ bền bỉ, dẻo dai. Những hoạt động này mang đến trải nghiệm khó quên cho các bé trong chuyến thăm Singapore. Thông tin chi tiết tham khảo tại trang tin trực tuyến của Forest Adventure. Giá vé trẻ em 36 SGD hoặc combo 134 SGD cho 4 trẻ. Liên hệ 825 Bedok Reservoir Road, Singapore479244. Ảnh: Forest Adventure.
KidZania - Thành phố của bé
: Kidzania tọa lạc tại bãi biển Palawan trên đảo Sentosa, là một trong những điểm vui chơi mới nhất ở Singapore dành cho trẻ em. Ở đây, các em được thử sức nhiều nghề nghiệp khác nhau, thông qua những hoạt động nhập vai như: học cách lái máy bay, tập làm bác sĩ, hay thử làm đầu bếp… Ảnh: Kidzania.
Thông qua những trải nghiệm học tập đa dạng và tương tác, trẻ có thể học hỏi thêm nhiều kỹ năng sống như tính độc lập, sự tự tin và trách nhiệm. Khi đến vui chơi, người lớn chỉ được vào cửa khi đi kèm với trẻ em và trẻ em dưới 8 tuổi phải đi kèm với người lớn. Trẻ em 8-17 tuổi không cần sự giám hộ, nhưng người lớn vẫn phải có mặt khi làm thủ tục ra vào cửa. Phụ huynh có thể mua vé và tham khảo thông tin tại trang tin trực tuyến của Kidzania. Giá vé: 58 SGD cho trẻ 4-17 tuổi, 35 SGD một người lớn 18-59 tuổi. Liên hệ: Palawan Kidz City - 31 Beach View, đảo Sentosa, Singapore 098008. Ảnh: Kidzania.
Trung tâm khoa học Singapore (Science Centre Singapore) - điểm đến cho các bé yêu khoa học
: Trung tâm có 14 phòng triển lãm với hơn 1.000 hiện vật được trưng bày, giúp trẻ tìm thấy mọi thứ liên quan đến lĩnh vực mà mình say mê. Ảnh: Science Centre Singapore.
Đặc biệt, khách tham quan còn được phép tương tác với các chủ đề trải dài từ trái đất, biến đổi khí hậu, cho đến tìm hiểu cấu tạo bên trong cơ thể con người… Bên cạnh những trang lý thuyết trong sách vở ở nhà trường, đây sẽ là cơ hội giúp cha mẹ và bé cùng nhau tìm hiểu sâu hơn về khoa học qua phương pháp trực quan sinh động. Giá vé: 12 SGD cho người lớn và 8 SGD trẻ em. Vé được bán ngay tại điểm đến (các ngày trong tuần) và mua trực tuyến ở trang Sistic (cuối tuần và ngày lễ). Liên hệ: 15 Science Centre Road, Singapore 609081. Ảnh: Science Centre Singapore.
s9.jpg
Triển lãm nghệ thuật trẻ em (Children’s Biennale): 
Với chủ đề “Chuyện của những ước mơ - Dreams & Stories”, mỗi tác phẩm nghệ thuật sắp đặt tại triển lãm nghệ thuật trẻ em (Children’s Biennale) là một câu chuyện về ước mơ, thể hiện dưới góc nhìn nghệ thuật của những nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia. Một số tác phẩm lấy cảm hứng từ truyện thần thoại hay đôi khi là niềm tin, nỗi băn khoăn của tác giả về hành tinh đang sống…
Chiêm ngưỡng và tham gia tương tác cùng các tác phẩm nghệ thuật là cơ hội giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng, thỏa sức khám phá thế giới quan kỳ diệu qua những góc nhìn và cách tiếp cận vấn đề độc đáo. Ảnh: National Gallery Singapore.
Triển lãm kéo dài gần 5 tháng (từ 20/5 đến 8/10) tại phòng trưng bày quốc gia Singapore và liên kết với chuỗi chương trình khác như: hội thảo nghệ thuật dành cho trẻ em, rạp chiếu phim, các chuyến tham quan đặc biệt dành cho nhiều gia đình… Thông tin tham khảo tại trang tin trực tuyến của National Gallery Singapore. Giá vé dao động 20-30 SGD một người, tùy theo khu vực tham quan. Liên hệ National Gallery Singapore - 1 St. Andrew’s Road Singapore 178957. Ảnh: National Gallery Singapore.
                                                                                                                                                                                Theo VnExpress