Cây cầu SkyBridge được cho là cầu vượt đi bộ dài nhất nước Mỹ - Ảnh: CNN

Cây cầu này có tên SkyBridge, mang ý nghĩa "chiếc cầu trên trời", được xây dựng tại thành phố du lịch nổi tiếng với những ngọn núi đẹp Gatlinburg, Tennessee.

Dài 670 feet (tương đương 207 mét), bắt qua một thung lũng tại núi Great Smoky, chiếc cầu này sẽ chính thức thông hành từ ngày 17-5 tới.

Hệ thống cáp treo trong Skylift Park - Ảnh: NBC

SkyBridge đang thu hút truyền thông Mỹ trước ngày ra mắt du khách. Ngoài khung cảnh xứng đáng để "check-in", nó hẳn cũng sẽ mang tới cảm giác phiêu lưu trên độ cao 144 feet (gần 44m).

Đây là một phần trong tổ hợp dịch vụ vui chơi Skylift ở Tennessee, nơi có hệ thống cáp treo đưa hành khách lên độ cao hàng trăm feet từ Gatlinburg tới đỉnh núi Crockett.

Dự kiến sau khi cây cầu SkyBridge chính thức hoạt động, du khách có thể bước ra ngoài cáp treo để đi bộ lên cây cầu này và ngắm cảnh, chụp hình. Hiện cáp treo tính giá 15 USD cho một người lớn và 12 USD cho trẻ em.

Những hình ảnh đầu tiên đã cho thấy đây là địa điểm tuyệt vời để ngắm cảnh và chụp hình - Ảnh: NBC

Những nhà phát triển SkyBridge thậm chí tuyên bố đây là cây cầu treo  dành cho người đi bộ dài nhất Bắc Mỹ. Tuy vậy theo đài CNN, đây còn tùy thuộc vào cách tính, ví dụ chỉ đo phần treo của cây cầu, hay tổng khoảng cách của một cây cầu bao gồm các phần trên bộ.

Ở Canada, một cây cầu treo dành cho người đi bộ ở núi Kelowna có độ dài hơn 800 feet (hơn 243 mét).

Dù sao đi nữa, cả SkyBridge lẫn chiếc cầu tại Canada đều thua xa Charles Kuonen, niềm tự hào của người Thụy Sĩ. Nó được thông hành từ năm 2017, dài tới 1.621 feet (hơn 494 mét) và là cây cầu treo dài nhất thế giới.

                                                                                                                                                                                   Theo Tuổi Trẻ