Chùa Lầu thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo

Theo người đại diện Chùa Lầu, ngôi chùa này có tuổi đời hơn 130 năm. Năm 2009, chùa được xây mới với kinh phí do các phật tử đóng góp. Phong cách thiết kế theo hơi hướng Nhật Bản, với tông màu màu gạch đỏ là chủ đạo, những thanh lan can xếp chồng lên nhau. Bên trong chánh điện giữ nguyên lối kiến trúc như những ngôi chùa khác ở Việt Nam.
Chùa Lầu đang dần trở thành một địa điểm tham quan lý tưởng. Đến đây, nhiều người không khỏi mê mẩn bởi kiến trúc độc đáo.
Chị Lê Thị Diễm Kiều (24 tuổi, ngụ H.An Minh, Kiên Giang) cho biết: “Tôi đến An Giang nhiều lần rồi nhưng đây là lần đầu tiên được biết Chùa Lầu. Cảnh vật thiên nhiên xung quanh chùa quá đẹp, đặc biệt là ngôi chùa, khi chụp ảnh trông như đang ở Nhật Bản, rất ấn tượng”.

Chùa được xây dựng theo kiến trúc tầng lầu xếp chồng lên nhau 


Xung quanh chùa là một “công viên hoa” thu nhỏ với nhiều loại cỏ cây, hoa lá khoe sắc. Để tạo điểm xanh cho chùa, sư cô tại đây đã trồng nhiều loại cây đẹp như hoa giấy đủ màu sắc, mào gà, vạn thọ, hoa cúc, hoa sen… Hiện có hơn 5.000 chậu hoa đủ loại được trồng trước chùa. Vì vậy mọi người cảm giác thư thái như hòa mình với thiên nhiên mỗi khi đi dạo xung quanh chùa.
Điểm thêm đó là những chiếc xích đu gỗ làm chỗ nghỉ ngơi cho du khách thập phương. Bên cạnh đó, còn có các tiểu cảnh như: Xe thồ chở đầy đặc sản là trái thốt nốt, những nhánh cây được điểm tô bằng những đĩa CD vô cùng lạ mắt.
Đặc biệt, nếu như trước giờ nhắc đến cầu treo, mọi người thường nghĩ đến những cây cầu đi lắc lư mong manh trên sông thì tại Chùa Lầu lại có cầu treo lơ lửng trên không trung vô cùng độc đáo, có thể phóng tầm mắt nhìn những ruộng lúa và hàng cây thốt nốt thẳng tắp.

Lối cầu thang dẫn lên chánh điện 

Phong cách kiến trúc khác lạ của ngôi chùa

Phong cách kiến trúc khác lạ của ngôi chùa

Bên trong chánh điện vẫn giữ nguyên trúc giống như những ngôi chùa khác ở Việt Nam 

Khuôn viên bên ngoài ngôi chùa là cả một “công viên hoa” thu nhỏ với nhiều loại cỏ cây, hoa lá rực rỡ khoe sắc





Sư cô tại đây đã trồng nhiều loại cây đẹp như hoa giấy đủ màu sắc, mào gà, vạn thọ, hoa cúc, hoa sen… 

Tại Chùa Lầu lại có cầu treo lơ lửng trên không trung, có thể phóng tầm mắt ngắm những ruộng lúa và hàng cây thốt nốt thẳng tắp

                                                                                                                                Theo Thanh Niên