Kay Longstaff, người phụ nữ Anh sống sót sau khi ngã khỏi tàu du lịch

Cảnh sát biển Croatia cho biết Kay Longstaff, một công dân Anh 46 tuổi, đã được giải cứu vào rạng sáng ngày 19/8, 10 giờ sau khi bà rơi xuống biển Adriatic, cách bờ biển Croatia khoảng 96 km. Longstaff đã được đưa tới bệnh viện tại thành phố Pula và đang trong tình trạng ổn định, theo BBC.

Trả lời các phóng viên, bà cho biết mình bị ngã ra phía sau khi đứng trên tàu du lịch Norwegian Star và "rất may mắn vì đã sống sót". "Tôi đã ở dưới nước suốt 10 giờ, và những chàng trai tuyệt vời này đã cứu tôi", Longstaff đề cập tới lực lượng cảnh sát biển. Chuyến tàu của bà đang trên hành trình tới Venice ở Italy.

"Chúng tôi rất hạnh phúc vì đã cứu một mạng người", Lovro Oreskovic, thuyền trưởng tàu cứu hộ, bày tỏ. Ông nói thêm rằng người phụ nữ đã kiệt sức vào thời điểm được cứu.

Sự việc xảy ra vài tuần sau khi một nhân viên người Philippines trên tàu Norwegian Getaway, cùng công ty quản lý với tàu Norwegian Star, bị rơi xuống vịnh Mexico. Người đàn ông này được giải cứu 22 giờ sau đó tại địa điểm cách khu vực tìm kiếm của cảnh sát biển 42 km.

Theo VNExpress