Tháng 1/2015, nhiếp ảnh gia Mehmet Genç đến thăm người dân ở châu Mỹ Latin. Tại đây, anh đã cho ra đời dự án "You're so beautiful" (Bạn thật xinh đẹp) để chụp ảnh của những phụ nữ bản địa trước và sau khi họ cười.


Trên ảnh là Margarita, một người phụ nữ bán trái cây trên đường phố ở Otavalo, Ecuador. Nhiếp ảnh gia đến từ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, những phụ nữ đời thường anh tiếp xúc khá e dè. Họ không chịu cười lớn khi biết được chụp ảnh. Họ cho rằng mình không xinh đẹp.

Trên ảnh là Mathilda đến từ Quetzaltenango, Guatemala. Khi được yêu cầu chụp ảnh, Mathilda cho biết bà chẳng còn cái răng nào, vì thế đừng khiến bà phải cười.

Tuy nhiên, sau khi đọc câu thần chú: "Bạn thật sự xinh đẹp", Mehmet Genç đã nhận được điều kỳ diệu. Tất cả người mẫu nghiệp dư của anh đều cười rất tươi tắn.

Trên ảnh là Zarekkim, đến từ Sierra Nevada de Santa Marta, một khu vực miền núi bị cô lập ở Colombia. Cô chỉ nói thổ ngữ, do đó Genç phải học tiếng bản địa. Khi được khen xinh đẹp, Zarekkim đã không giấu được nụ cười hạnh phúc.

Nhiều người cho biết câu nói của nhiếp ảnh gia rất thật lòng, và nó khiến người đối diện cảm động. Do đó, họ có thể thoái mái thể hiện cảm xúc.

Trên ảnh là Juliana, sống tại ngôi làng ở Cabo de la Vela, một khu vực ven biển thuộc miền bắc Colombia, nơi sa mạc gặp biển Caribbean. Đây là khu vực cực kỳ khô, vài tháng không có mưa và Juliana bôi một thứ lên mặt để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Cô bán hàng thủ công và mỉm cười hạnh phúc khi nhận được những lời khen.

Nhiều người sau khi xem các bức ảnh đã nhận xét rằng, phụ nữ đẹp nhất khi cười. Khen xinh là một trong những câu thần chú khiến họ cảm thấy hạnh phúc và tươi vui.

Trên ảnh là Meto, đến từ bộ lạc Marubo ở Amazon của Brazil và cũng chỉ nói ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. Nhiếp ảnh gia đã phải học để nói lời chào với người Marubo và lời khen xinh đẹp. Cuối cùng, nữ thổ dân đã mỉm cười.

Mimba và con của cô, Maya cũng thuộc bộ tộc Marubo. Cô khá nhút nhát, do đó phải đến lần tiếp xúc thứ hai, cô mới mỉm cười và để nhiếp ảnh gia chụp hình.

Altena đang ngồi trước cửa nhà ở Atalia do Norte, Brazil khi Genç đi ngang qua và chụp ảnh. Trong trí nhớ của nhiếp ảnh gia, người phụ nữ này rất thân thiện, và để anh thoải mái chụp ảnh. Khi Genç khen Altena đẹp, bà đã phá lên cười.

Cosmita cũng đến từ Atalaia do Norte, đã khiến Genç ngạc nhiên khi phản ứng với lời khen xinh đẹp. "Tôi chưa gặp ai có phản ứng đáng yêu như vậy khi tôi nói bà ấy thật đẹp".

Ảnh: BBC

Theo VnExpress