Hà Lan là đất nước có địa hình bằng phẳng, được ví như một chiếc bánh pancake. Điểm cao nhất trên đất liền là đồi Vaalserberg cao 322 m ở phía đông bờ biển tỉnh Limburg. Ngoài ra, hơn 1/4 lãnh thổ Hà Lan nằm dưới mực nước biển, 50% lãnh thổ nằm ở độ cao chưa đến một mét so với mực nước biển.



Ước tính có hơn 22,5 triệu chiếc xe đạp ở Hà Lan trong khi dân số nước này chỉ ở mức 17,1 triệu người. Hơn 25% dân Hà Lan đạp xe đi làm, theo Independent.

Từ năm 2005 tới nay, số lượng xe đạp đã tăng 11%. Năm 2013, cùng với Đan Mạch, Hà Lan là nước thân thiện với xe đạp nhất trong Liên minh châu Âu.


               Vua Hà Lan Willem-Alexander thường xuyên đạp xe ra ngoài cùng gia đình



Schiphol, sân bay quốc tế chính của Hà Lan, nằm dưới mực nước biển 4,5 m. May mắn, Hà Lan không nằm trong vùng chịu ảnh hưởng của sóng thần. 



Amsterdam có nhiều đầm lầy và nền đất sét nên tất cả các tòa nhà trong thành phố được xây trên cọc gỗ cố định sâu khoảng 11 m. Trong ảnh là Cung điện Hoàng gia ở Quảng trường Dam được xây dựng trên hơn 13.600 cọc gỗ

Hà Lan sở hữu một trong những vườn hoa lớn nhất châu Âu mang tên Keukenhof. Nơi đây có khoảng 7 triệu cây hoa được trồng trên diện tích 32 ha

Nhắc tới Hà Lan, người ta nghĩ ngay tới hoa tulip. Song thực tế, loài hoa này ban đầu được nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ. 

Hà Lan nổi tiếng với những cối xay gió. Nếu tới Schiedam, du khách sẽ thấy còn nhiều chiếc đang hoạt động ở đây.

Theo VNExpress