Trước tình hình suy giảm dân số nghiêm trọng, ngày 30.5, Thống đốc tiểu bang Vermont, ông Phil Scott đã thông qua đạo luật dự kiến áp dụng từ ngày 1.1.2019. Theo đó, các nhà chức trách quyết định tặng thưởng cho những người làm việc qua mạng ở nơi khác dọn đến đây sinh sống với số tiền 10.000 USD (tương đương 227 triệu đồng). Số tiền này sẽ được chi trả trong vòng 2 năm nhằm giúp những người lao động có thể trang trải các chi phí. Giới chức bang Vermont hy vọng, chương trình mới sẽ thu hút thêm những nhân sự trong ngành công nghệ, đồng thời hạn chế quá trình già hóa dân số tại tiểu bang này.


Ngoài ra, Vermont cũng cam kết hỗ trợ từ 125.000 - 250.000 USD cho các doanh nghiệp dọn nhà tới đây trong vòng 2 năm tới. Bất kỳ ai, trừ những người đã và đang sinh sống tại tiểu bang Vermont, làm việc qua mạng cho doanh nghiệp nằm ngoài tiểu bang Vermont đều đủ điều kiện hưởng lợi từ đạo luật trên. Sau khi thông tin này được công bố, các nhà chức trách đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người dân Mỹ. Có vẻ như chẳng ai muốn bỏ qua món hời, vừa được chuyển đến nơi khác sống, lại vừa được nhận món tiền kha khá.

Được mệnh danh là “tiểu bang thơ mộng” của nước Mỹ, Vermont là một vùng đất hữu tình có khí hậu ôn hòa, cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những khu rừng bạt ngàn cây cối, được tô điểm bởi mặt hồ phẳng lặng, lãng mạn đến nao lòng. Nét đẹp bình yên, an nhiên giúp Vermont trở thành một trong những địa điểm du lịch thu hút hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm.

Tuy nhiên, với hơn 623 nghìn người, Vermont hiện đang là tiểu bang có dân số thấp thứ nhì nước Mỹ. Mật độ dân số ngày càng thưa thớt và tỉ lệ người già tăng cao khiến những người đứng đầu nơi đây phải đưa ra đạo luật trên nhằm thu hút người dân đến định cư.

Theo Lao động