Tình trạng ách tắc giao thông là điều diễn ra thường xuyên khi dòng xe chạy ra từ vòng xoay, biến nơi đây thành thảm họa khi mọi người cố gắng thay đổi làn đường.

8 năm sau khi tổ chức thế vận hội, công viên Olympic Sydney đã trở thành một địa điểm thu hút du khách với trung tâm mua sắm khổng lồ DFO. Tuy nhiên, nơi đây cũng có một thứ nổi tiếng không kém trong mắt người dân địa phương, đó là "vòng xoay tồi tệ nhất Australia". 

Vòng xoay này chính là nút giao tại đường Australia Avenue và xa lộ Homebush Bay Drive, nằm sát trung tâm mua sắm, và rất gần công viên Bicentennial. Nhiều năm nay, nó là nỗi ám ảnh vì luôn gây ra tắc đường ở khu vực này, và hầu như không ai muốn đi qua, theo News.

Chính quyền thành phố cũng đã cố gắng cải thiện tình hình bằng một vòng xoay chữ g (G-loop) để giúp các lái xe rẽ trái hoặc vòng mà không cần dừng đèn đỏ. Điều này lại dễ gây nhầm lẫn cho lái xe vì nếu muốn rẽ phải thì phải đứng ở làn bên trái. Do vậy, nhiều tài xế môtô đã không nắm được điều này, và khi phát hiện thì mọi thứ đã quá muộn. 

Nếu lỡ lái qua tuyến đường này, các tài xế phải đợi rất lâu để đi tiếp. Khi vừa ra khỏi, họ lại liên tục gặp những luồng giao thông đông đúc khác đang trong giờ cao điểm. Một số lái xe máy mất kiên nhẫn thường liều lĩnh chen lấn lên hàng đầu khiến tình hình giao thông càng thêm hỗn loạn.

Chưa hết, tuyến đường còn gây ra hiểu nhầm về hướng di chuyển. Nhiều khi, thay vì muốn đi thẳng, lái xe lại rẽ trái vì bỏ qua các biển báo. Ngoài ra, khi muốn vào công viên Bicentennial gần đó, lái xe phải băng qua nhiều làn đường hoặc đi vòng rất xa để đến lối vào. Lái xe qua nút giao thông này thực sự là nỗi ác mộng không chỉ với du khách lần đầu tới Sydney mà còn với cả người dân địa phương.

Bronwyn Evans, Chủ tịch Trung tâm Cộng đồng địa phương Wentworth Point đang vận động chữ ký của người dân để yêu cầu cải thiện vòng xoay này. Cô nói việc đi vào đoạn đường này là một "cuộc chiến đấu thật sự". 

Theo cơ quan Vận tải bang New South Wales, giao lộ này là nơi họ nhận được nhiều lời phàn nàn nhất trong năm 2015. Ngoài ra, cách địa điểm này vài trăm mét là nơi xảy ra va chạm nhiều nhất bang, theo số liệu bảo hiểm của bang trong năm 2016.

Trưởng nhóm nghiên cứu NRMA, Robert McDonald, nói với tờ Daily Telegraph: "Giao lộ này là một trong những tuyến đường đông đúc nhất hướng về phía tây. Nó còn phải đón nhận luồng giao thông từ Flemington Markets, DFO và Olympic Park".

Theo VNExpress