Lễ hội đèn trời Pingxi

Hàng nghìn đèn trời được thả vào đêm diễn ra lễ hội

Mỗi năm, hàng nghìn khách du lịch và khách địa phương tập trung về Đài Bắc tham dự lễ hội thả đèn trời để thả những lồng đèn lên trời và cầu mong những nguyện ước. Lễ hội được tổ chức vào tháng 2 tới tháng 3 hằng năm.

Lễ hội pháo hoa Yanshui Beehive

Một trong những lễ hội khá nguy hiểm của Đài Loan, người tham gia vào lễ hội sẽ vô tình bị kẹt bởi lửa. Người tham gia cần phải mặc áo bảo vệ để người khác dễ nhận ra và có khả năng chịu nhiệt khi bước ngang qua công trình được gắn hàng ngàn cây pháo hoa.
Lễ hội diễn ra vào ngày 18 - 19.2 tại đền thờ Tainan Yanshui Wu Miao.

Lễ hội câu cá bằng lửa Long Sơn

Các lễ hội mà bạn chỉ có thể trải nghiệm tại Đài Loan1

Đánh cá bằng lửa là hình thức đánh cá được bảo tồn tại Đài Loan

Lễ hội được tổ chức nhằm bảo tồn truyền thống câu cá bằng lửa và đẩy mạnh việc giao dịch hải sản. Điều thú vị là du khách sẽ có thể chụp những tấm hình ngư dân đánh bắt cá bằng lửa đầy sinh động và bắt mắt.

Lễ hội Mazu

Đây là lễ hội văn hóa quan trọng nhất tại Đài Loan, lễ hội này bắt đầu từ năm 2004 nhằm quảng bá văn hóa Đài Loan như võ thuật, nghệ thuật, các ngành công nghiệp.  

Lễ hội khinh khí cầu Đài Loan

Các lễ hội mà bạn chỉ có thể trải nghiệm tại Đài Loan2

Không chỉ bay trên khinh khí cầu mọi người còn có thể tham gia vào các hoạt động khác


Lễ hội có nhiều hoạt động thú vị bao gồm trình diễn nghệ thuật trên không, chương trình ca nhạc, bay trên khinh khí cầu và thậm chí là có những lễ đám cưới trên khinh khí cầu để tạo cho du khách những trải nghiệm khó quên khi tham gia vào lễ hội.
Lễ hội diễn ra từ 29.6 tới 12.8. 

Lễ hội điêu khắc cát Fulong

Được tổ chức trên  bãi biển đẹp nhất Đài Loan - Fulong, đây là lễ hội phổ biến nhất với nhiều người dân Đài Loan. Du khách có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc được làm bằng cát trải dài khắp bãi biển.

Lễ hội bắn cung

Lễ hội này được tổ chức bởi các dân tộc thiểu số Bunun ở phía Nam Đài Loan. Du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng kỹ năng bắn cung tuyệt vời của người dân tộc qua các cuộc thi tài bắn cung.
Ngoài ra, còn có các lễ hội như lễ hội nghệ thuật búp bê tại Vân Lâm, hay lễ hội trận giả Song Jiang và lễ hội bươm bướm tại thành phố Cao Hùng.
Theo Thanh Niên