Đặc điểm đầu tiên và phổ biến nhất là mái tóc đen nhưng lại rất màu mè nhờ vẩy light. Từ những bộ phim sản xuất hàng chục năm trước cho đến các phim mới công chiếu gần đây đều vẽ nên hình ảnh người phụ nữ phương Đông với mái tóc không giống ai. Các diễn viên như Bae Doo Na trong phim Cloud Atlas, Phạm Băng Băng trong X-Men hay Kutsuna Shiori của Deadpool 2... đều xuất hiện với mái tóc light. Có thể đối với người phương Tây, tóc của người châu Á lúc nào cũng phải màu mè với những sắc màu nổi bật, nhưng thật ra người châu Á lại không thể đồng ý với suy nghĩ này. Vẫn chưa rõ tại sao tóc nhuộm màu lại được xem như một điển hình của người phương Đông trên màn ảnh.


                                                                                               Những cô gái châu Á vẩy tóc light trong phim Mỹ.

Một chi tiết thường thấy khác trong các bộ phim Hollywood là đôi mắt một mí và hai gò má nhô cao, được cho là khuôn mặt điển hình của người châu Á trong mắt người Âu Mỹ. Đã có rất nhiều khán giả "kêu gào" rằng họ quá mệt với góc nhìn phiến diện này, họ chán thấy cảnh cứ có người phương Đông trong phim là thế nào cũng phải có đôi mắt tí hin, mũi thấp và bè, cứ như thể tất cả người phương Đông đều như vậy.

Cách đây không lâu, một cuộc tranh luận gay gắt đã nổ ra về việc nữ diễn viên Trung Quốc Lưu Diệc Phi xuất hiện trong bộ phim "Mulan". Mặc dù cô đã đàng hoàng vượt qua buổi casting với tỷ lệ cạnh tranh cực cao là 1000:1, fan quốc tế vẫn cho rằng nữ diễn viên này có ngoại hình không giống với hình ảnh của Hoa Mộc Lan. Họ cho rằng Lưu Diệc Phi có nét đẹp quá thoát tục, còn nhân vật Hoa Mộc Lan thì không như vậy; mắt phải xếch lên nhiều hơn.


                                                                                                Lưu Diệc Phi bị cho là mắt không đủ xếch để làm Hoa Mộc Lan.

Tiếp đến, định kiến rằng người châu Á là thiên tài về công nghệ hay toán học từ lâu đã được coi là một chất liệu quen thuộc trong các bộ phim sitcom Mỹ. Học sinh phương Tây vốn chỉ coi trọng các mối quan hệ với con người và cuộc sống chứ không chỉ chú tâm vào học, thì nếu giỏi toán bạn bỗng chốc trở thành "mọt sách", "sâu học" với ý nghĩa chế nhạo chứ không có gì đáng tự hào. Đặc biệt, các phim Hollywood thường miêu tả người châu Á rất tinh tế trong việc chơi game hay học tập, nhưng gắn liền với khuôn mặt lờ đờ và cặp kính dày cộm. Đó cũng là lý do các hacker xuất hiện trong phim đa số là người phương Đông.


                                                                                                Lucy Liu - "đả nữ" châu Á ở Hollywood.

Người phương Tây luôn nghĩ dân da vàng đều là cao thủ võ lâm. Người châu Á trong các bộ phim hành động kungfu Hollywood thường được miêu tả như bậc thầy võ thuật. Ví dụ, người Trung Quốc là cao thủ kungfu, người Nhật thì chắc chắn sẽ là samurai hoặc ninja, người Hàn Quốc là bậc thầy Taekwondo. Điều này là do ngay từ đầu họ chỉ dùng người châu Á vào các vai trò như thế. Thực tế thì các chủng tộc khác cũng không khác là mấy. Nếu là một nhân vật nam da đen, có khả năng khá cao anh ta sẽ vào vai trộm cướp, người Nam Mỹ thường là kẻ buôn ma túy.


                                                                                         Lý Tử Long, Jackie Chan, Châu Tử Đan - những cao thủ châu Á trong các phim Hollywood.

Gần đây, tín hiệu tốt là các bộ phim phá vỡ các định kiến đặt về người châu Á; chẳng hạn bộ phim điện ảnh Crazy Rich Asia với tất cả diễn viên đều là người châu Á đã chiếm vị trí số một phòng vé và đạt được thành tích thương mại lớn.


                                                                                                Cảnh trong phim Crazy Rich Asia.

Theo ione.net