Gia đình của Katie, Mark Sievers và hai con bắt đầu cuộc phiêu lưu
với chuyến đi đến Hawaii 


Khi mới 19 tuổi, Katie và Mark Sievers đã lên kế hoạch nghỉ hưu ở tuổi 30. Năm ngoái, ở tuổi 33, cặp vợ chồng này đã đạt được mục tiêu, chậm hơn 3 năm so với dự kiến. Để có thể về hưu sớm, cả hai đã làm việc rất chăm chỉ, Katie ban đầu là một kế toán còn Mark làm trong ngành xây dựng.

"Chúng tôi, đặc biệt là Mark, đã việc cật lực trong nhiều năm, đi làm thêm vào cuối tuần và các buổi tối", Katie chia sẻ với Femail. “Mục tiêu không nhất thiết chỉ là nghỉ hưu cùng nhau và đi du lịch vòng quanh thế giới, mà chính là giúp chúng tôi đạt được sự tự do và an toàn tài chính để được làm những gì chúng tôi muốn trong công việc của mình”, Katie nói.


                        Gia đình 4 người lấy thu nhập từ cho thuê bất động sản để đi du lịch.

Khi có tiền, cả hai đã đầu tư phần lớn vào bất động sản. Mark đã đặt mua một ngôi nhà khi mới 20 tuổi. Cặp vợ chồng có một ngôi nhà chung ở gần Auckland, một thành phố lớn của New Zealand và một số bất động sản khác. Việc cho thuê các bất động sản này đã mang lại cho cặp đôi khoản tiền để trang trải các chi phí khi nghỉ việc và đi du lịch.

"Ban đầu, chúng tôi chỉ định nghỉ việc một tháng, thuê một chỗ ở gần bờ biển để thư giãn và dành thời gian chất lượng cho nhau. Ý tưởng đó dần chuyển thành đi du lịch toàn thời gian, sau khi đã làm việc rất căng thẳng và chúng tôi muốn có thời gian vui vẻ cùng nhau, chỉ quan tâm tới nhau và ưu tiên cho các con gái của mình. Chỉ còn vài năm nữa, các con sẽ đi học và chúng tôi muốn tận dụng thời gian này bên chúng", Katie giải thích.

Họ hiếm khi ăn ngoài, thường tự nấu nướng và sử dụng nhiều dịch vụ miễn phí 

Việc suốt ngày di chuyển đã là khó khăn với nhiều người nhưng với Katie và Mark, sự khó khăn tăng lên gấp bội. Cả hai chưa từng đi du lịch trước đó. Đây là một cuộc phiêu lưu thực sự. Chưa kể họ còn có hai cô con gái nhỏ tên Poppie 5 tuổi và Lillie 2 tuổi đi theo.

"Đi du lịch cả ngày khiến chúng tôi không giống như đi nghỉ. Chúng tôi tự nấu nướng, giữ cuộc sống hàng ngày theo một thời khóa biểu quen thuộc, vẫn ngủ trưa, ngủ tối đúng giờ. Chỉ có điều, mỗi tuần chúng tôi sẽ ở một địa điểm khác nhau. Chúng tôi đi du lịch theo cách sống chậm”, Katie kể.

Chỉ đi chơi, không làm gì, gia đình 4 người luôn cố gắng cắt giảm các chi phí. Lập ngân sách là chìa khóa thành công của nhà Sievers. Họ bắt đầu hành trình từ tháng 8/2017 và điểm đến đầu tiên là Hawaii, sau đó đến thăm gia đình Mark tại tiểu bang Washington Mỹ. Sau đó, họ đã đi qua nhiều đất nước và thành phố có mức sống tương đối rẻ hơn ở Trung Mỹ như Mexico, Belize, Cost Rica, Panama và Colombia, rồi bay sang châu Âu.

Họ cố gắng ở mỗi địa điểm khoảng một tuần và thăm vài địa điểm trong một quốc gia. Ở lại một đất nước trong vài tuần, có nghĩa là không phải tuần nào, họ cũng bay. Vé máy bay là chi phí lớn nhất của họ. "Ở một chỗ càng lâu, chi tiêu trung bình mỗi ngày của chúng tôi càng giảm", người vợ giải thích. "Nếu đi lại bằng xe bus, tàu hỏa, chúng tôi sẽ ít tốn kém hơn đi máy bay, tuy nhiên, hai con quá nhỏ nên chúng tôi đành phải tốn kém hơn và cố gắng hạn chế hành lý để việc mang vác không khó khăn và quá cước".

Họ thường thuê một căn hộ hay nhà nghỉ có bếp và phòng ngủ riêng biệt, rẻ nhiều hơn so với thuê khách sạn. Họ cũng đi siêu thị, đi chợ, mua một vài mặt hàng với số lượng lớn để giảm chi phí. Ăn gần như tất cả các bữa tại "nhà" giúp họ tiết kiệm đáng kể chi phí. Họ cũng làm rất nhiều thứ miễn phí, khám phá thành phố, đi bộ đường dài, thăm các bảo tàng, công viên và đi chơi ở bãi biển.

"Chúng tôi đã có sáu ngày ở London (Anh), trước khi đáp chuyến bay giá rẻ đến Hy Lạp. Chúng tôi đi Croatia trong vài ngày, sau đó chúng tôi dự định thưởng thức hệ thống đường sắt châu Âu tuyệt vời, ghé thăm Hungary, Áo, Italia, trước khi gặp bạn bè ở Ireland và sau đó thăm một người bạn ở Tây Ban Nha", Katie kể về dự định của họ. "Sau châu Âu, chúng tôi sẽ tạm nghỉ và có thể đi châu Phi rồi châu Á."

Theo VNExpress