Anh Xiao Zhou tưởng rằng đã quen được một cô gái xinh đẹp, giàu có trên mạng.

Yêu qua mạng không phải lúc nào cũng nhận được kết quả viên mãn và câu chuyện của một chàng trai người Trung Quốc dưới đây là một ví dụ. Anh Xiao Zhou, 28 tuổi, là chủ một cửa hàng kinh doanh thực phẩm tươi sống tại quận Lâm An, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Tháng 4/2019, anh Xiao Zhou đã quen biết một cô gái họ Bai thông qua mạng xã hội WeChat. 

Cô Bai nói với anh Xiao Zhou rằng cô ta 27 tuổi, sống tại thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, đang quản lý một cửa hàng bán quần áo. Ngay sau đó, anh Xiao Zhou đã xem qua ảnh và hồ sơ cá nhân trên mạng của cô Bai và nhanh chóng phải lòng cô. Thông qua những bức ảnh trên mạng, chàng trai 28 tuổi nhận thấy đây là một cô gái xinh đẹp như hot girl, trẻ trung, ăn mặc thời trang, hơn nữa lại rất giàu có vì sở hữu hẳn một chiếc ô tô BMW X6.

 

                                                                                            Anh Xiao Zhou đã xem qua ảnh và hồ sơ cá nhân trên mạng của cô Bai và nhanh chóng phải lòng cô.

Sau một thời gian nói chuyện, anh Xiao Zhou nhận thấy Bai là một cô gái tươi trẻ, có tính cách lạc quan, vui vẻ và sâu sắc. Hơn nữa, cô Bai cũng có tình cảm với anh Xiao Zhou. Cuối cùng, cả hai quyết định hẹn hò qua mạng một cách nhanh chóng.

Trong suốt thời gian yêu qua mạng, cô Bai thường xuyên xin xỏ và vòi vĩnh anh Xiao Zhou để mua những món quà tặng có giá trị. Lấy lý do là yêu nhau thật lòng, sẽ sớm gặp mặt và đi đến hôn nhân, cô Bai đã khiến anh Xiao Zhou không một lần nghi ngờ gì. Hơn nữa, anh Xiao Zhou cũng cho rằng bạn gái là người có gia thế và tiền bạc nên việc tặng những món quà đắt đỏ là bình thường.

Kể từ khi quen nhau vào tháng 4/2019, anh Xiao Zhou đã mua tặng bạn gái qua mạng rất nhiều món đồ như: iPhone XS Max, nước hoa Chanel và Dior, son môi, tổ yến, iPad, túi xách... Tổng giá trị các món đồ lên tới 260.000 nhân dân tệ (hơn 860 triệu đồng).


                                                                                                 Anh Xiao Zhou mua tặng bạn gái nhiều món đồ đắt tiền.

Sau đó, cô Bai thậm chí còn đề nghị thành lập một "quỹ hôn nhân" để cả hai cùng đóng góp, sẽ sử dụng đến khi kết hôn. Trong khoảng thời gian này, anh Xiao Zhou nhiều lần yêu cầu gặp mặt ngoài đời nhưng cô Bai lấy hết lý do này đến lý do khác để từ chối.

"Mỗi khi tôi đề nghị gặp mặt, cô ấy đều lấy lý do như bố mẹ ốm cần chăm sóc, đôi khi là cô ấy ốm, thỉnh thoảng là một vài lý do khác mà cô ấy không giải thích rõ được. Ban đầu tôi thấy bình thường nhưng càng về sau càng nghi ngờ, cho rằng mình có thể bị lừa", anh Xiao Zhou chia sẻ.

Tới đầu tháng 8/2020, anh Xiao Zhou đang xem WeChat của bạn gái thì phát hiện số điện thoại của cô Bai là số giao hàng của chuỗi cửa hàng ăn nhanh ở quận Lâm An nơi mình sống. Nghi ngờ cô Bai làm việc tại chuỗi cửa hàng này, vào ngày 3/8, anh Xiao Zhou đã đến tận nơi để tìm hiểu sự thật. Quả thực, anh Xiao Zhou đã tìm thấy cô Bai nhưng cô ta lập tức cúi gằm mặt khi thấy bạn trai. Tới lúc đó, anh Xiao Zhou mới nhận ra mình đã nhận cú lừa đau đớn.

 

                                                                                                Nhan sắc thật của cô bạn gái khiến anh Xiao Zhou sốc nặng.

Hóa ra, cô Bai không phải là một hot girl xinh đẹp và giàu có, càng không phải quản lý cửa hàng quần áo tại thành phố Hợp Phì. Cô ta tên thật là Wang, 27 tuổi, một người phụ nữ có thân hình mập mạp, nhan sắc trung bình. Biết mình đã bị lừa, anh Xiao Zhou lập tức kéo cô Wang tới đồn cảnh sát để báo cáo việc bị lừa cả tình lẫn tiền.

Tại đây, cô Wang khai rằng cách đây 1 năm, cô đã gặp được anh Xiao Zhou trong một lần anh tới cửa hàng nơi cô làm việc để mua đồ. Ấn tượng bởi vẻ ngoài điển trai và cách nói chuyện hài hước của anh, cô ta đã lấy số điện thoại để kết bạn WeChat. Sau đó, vì muốn tán tỉnh anh Xiao Zhou nên cô Wang đã cố tình lấy ảnh của một hot girl mạng để đánh lừa. Thấy anh Xiao Zhou nhanh chóng "sa vào lưới tình", cô Wang đã lập hẳn một kế hoạch để lừa tình, sau đó tiếp tục nói dối để được nhận quà tặng đắt tiền.

Hiện tại, cô Wang đang bị cảnh sát quận Lâm An bắt giữ với cáo buộc lừa đảo. Sau khi biết sự thật, anh Xiao Zhou vô cùng tức giận và phẫn nộ. Cảnh sát nói rằng sẽ tiếp tục điều tra thêm để giải quyết sự việc này.

Theo  vietnamnet