Ảnh minh họa

Wynford Hodge, 94 tuổi và cụ bà Joan Thompson, 79, đã sống với nhau như vợ chồng 42 năm, trước khi cụ ông qua đời năm ngoái. Sở hữu một trang trại lớn và một bãi đậu xe rộng, ông Hodge không muốn vợ Joan hay 4 con của bà thừa kế xu nào trong khối tài sản 1,5 triệu bảng của mình. 

Ông tự cho là vợ "thoải mái về tài chính" mặc dù bà chỉ có khoản khiêm tốn 2.500 bảng trong ngân hàng. Bà Joan cũng bị buộc phải sống nhờ trợ cấp ở một khu dưỡng lão mặc dù bà chỉ muốn quay về phần đất của gia đình nơi có bạn bè, hàng xóm. 

Theo The Sun, thẩm phán Jarman đã bất ngờ thay đổi di chúc của doanh nhân giàu có bằng cách xử cho bà Joan được hưởng ngôi nhà ở khu trang trại trị giá 225.000 bảng. Thẩm phán cho rằng ông Hodge không hoàn thành trách nhiệm của mình với người đầu gối tay ấp gần nửa thế kỷ. Ngoài ngôi nhà, bà Joan sẽ nhận gần 190.000 bảng tiền mặt để sửa chữa nhà và dưỡng già. 

Ông chồng quá cố của bà đã lập hơn 10 bản di chúc trước khi chết vì ung thư tuyến tiền liệt. Ở bệnh viện, trước khi trút hơi thở cuối cùng, ông nói với Joan rằng "đừng lo lắng gì vì bà sẽ được chăm sóc tốt". Nhưng trong di chúc cuối cùng của mình, ông chọn để lại tài sản cho hai người thuê đất đã thường xuyên giúp ông làm các việc lặt vặt, mua sắm trong những ngày cuối đời. 

Bà Joan và con trai út chuyển đến sống cùng ông Hodge từ những năm 1970. Bà làm việc không công ở trang trại và bãi đỗ xe, đồng thời chăm sóc mẹ chồng. Sau đó, bà cũng đóng vai trò người chăm sóc chính khi sức khỏe ông Hodge sa sút.

Theo VNExpress