Ảnh (minh họa): LIBERATION

Chuyện khó tin này đã xảy ra trong suốt gần 10 năm với hơn 200 phụ nữ tới phỏng vấn xin việc tại một cơ quan thuộc Bộ Văn hóa Pháp và gặp phải vị quan chức có sở thích rất “bệnh hoạn”.

Theo đài BBC (Anh), một vị quan chức cấp cao từng là quản lý nhân sự thuộc Bộ Văn hóa Pháp đã bị buộc tội vì cho nhiều phụ nữ uống thuốc lợi tiểu để xem họ đi tiểu ngoài đường theo một kịch bản đã được ông này dàn dựng sẵn cho hơn 200 nạn nhân.

Các nguồn tin tư pháp tại Pháp cho biết vị quan chức bị buộc tội tấn công tình dục và bỏ thuốc gây hại người khác liên quan hơn 200 phụ nữ.

Những hành vi phạm tội của ông này xảy ra trong khoảng thời gian từ 2009 đến 2018 và với những ứng viên nữ đến Bộ Văn hóa Pháp phỏng vấn xin việc. Theo báo Liberation (Pháp), ông này tên là Christian N.

Vị cựu quan chức này cũng bị buộc tội chụp ảnh lén chân của những người phụ nữ đó dưới gầm bàn bằng điện thoại di động của ông ta.

Báo Liberation của Pháp dẫn lời 5 phụ nữ cho biết họ đã được mời uống trà hoặc cà phê trong khi phỏng vấn, sau đó được dẫn đi bộ tham quan các địa danh nổi tiếng gần cơ quan Bộ văn hóa tại Paris.

Khi họ bắt đầu buồn tiểu quá mức, người đàn ông này dẫn họ tới ven bờ sông Seine và đề nghị sẽ dùng áo khoác của ông ta che cho họ trong lúc giải quyết cơn mắc tiểu dưới gầm cầu.

"Tôi đã đi tiểu trên nền đất, gần như dưới chân ông ấy. Tôi cảm thấy nhục nhã và xấu hổ", một phụ nữ cho biết.

Một trong những phụ nữ báo Liberation dẫn lời cho biết chị đã phải nhập viện vì bị viêm đường tiết niệm sau lần tới phỏng vấn.

Báo Liberation cho biết vị quan chức này thậm chí còn lưu lại nhật ký các vụ việc đã thực hiện được trên một bảng tính Excel.

Vụ việc chỉ được "lộ sáng" khi ngày 15-6-2018, một đồng nghiệp phát hiện việc ông này lén chụp ảnh đôi chân một ứng viên nữ tới xin việc từ dưới gầm bàn và tố cáo sự việc với các cấp trên của ông.

Bộ Văn hóa Pháp trình báo sự việc với cảnh sát. Sau điều tra, cảnh sát tìm ra thông tin chi tiết của những phụ nữ là nạn nhân đã được lưu lại trên máy tính của ông ta.

Vị quan chức cấp cao bị đình chỉ công tác vào tháng 10-2018 và ba tháng sau đó bị sa thải khi văn phòng công tố Paris mở cuộc điều tra sự việc.

Điều tra của cảnh sát cho biết đồ uống của những người phụ nữ đã bị pha một loại thuốc lợi tiểu công dụng mạnh.

Phát biểu trên đài Europe 1, Bộ trưởng Văn hóa Pháp, ông Franck Riester, cho biết ông quá kinh ngạc trước "vụ việc điên rồ của một kẻ tha hóa, đồi trụy".

Mặc dù Bộ Văn hóa Pháp cho biết họ đã xúc tiến ngay các biện pháp kỷ luật khi nắm được thông tin về hành vi của vị quan chức kia, song báo Liberation dẫn lời 2 phụ nữ nói rằng những tố cáo của họ đã bị phớt lờ.

Theo tuoitre