Natalie sống tại Los Angeles, là kỹ thuật viên sản xuất dược phẩm, vật lộn chiến đấu với béo phì nhiều năm do lười vận động và thích ăn uống, tiệc tùng.

Năm 28 tuổi, cô nặng 140 kg, mặc áo size 4XL. Bác sĩ cho biết cô nguy cơ mắc tiểu đường type 2, chết sớm nếu không giảm được lượng cân nặng đáng kể.

Natalie sốc. Cô nỗ lực giảm 23 kg trong hai năm bằng chế độ ăn nghiêm khắc và tập luyện. Cô từ bỏ thói quen ăn hamburger, khoai tây chiên, thay bằng gà nướng và rau, kết hợp với tập cardio và tập tạ hai lần một ngày.

18 tháng sau, chấn thương đầu gối tái phát bởi cân nặng, Natalie phải dừng tập luyện. Cô tự hỏi liệu có thể giảm cân để bảo vệ sức khỏe hay không? Bác sĩ cho cô hai lựa chọn: phẫu thuật đầu gối để khắc phục tổn thương hoặc phẫu thuật dạ dày giảm cân để giảm áp lực lên khớp gối.

Natalie lo lắng, song hiểu rằng đây là cơ hội duy nhất để có một cuộc sống khỏe mạnh lâu dài. Tháng 9/2019, Natalie phẫu thuật cắt bỏ 80% dạ dày, giảm cảm giác thèm ăn.

"Tôi đã có cuộc sống mới kể từ khi giảm cân", Natalie nói. Cô nạp 1.200 calo một ngày so với 3.000 calo một ngày thời điểm nặng cân nhất. Sau phẫu thuật, cô giảm được 45 kg, giảm một nửa cân nặng so với trước, còn 72 kg. Tổng cộng cô đã giảm được 68 kg. Bây giờ cô mặc áo size 10.

                     Natalie lột xác giảm 68 kg sau khi phẫu thuật cắt 80% dạ dày. Ảnh: Daily Mail.

Giờ đây, hàng chục lời bình luận từ người lạ trên trang cá nhân mỗi tuần rằng cô thật xinh đẹp, nóng bỏng và truyền cảm hứng cho người đang cố gắng giảm cân.

Từng là người ghét các hoạt động ngoài trời, Natalie nay đam mê chạy dọc bờ biển gần nhà. "Tôi thực sự trở thành người phụ nữ khỏe mạnh chạy trên bãi biển như từng mong ước lúc trẻ. Tôi đã vượt quá sự mong đợi của bản thân và hoàn thành nhiều hơn mục tiêu trong một năm", Natalie nói.

Cô vốn đã quen với thân hình đồ sộ và tự cho rằng mình không thể giảm nhiều cân. "Tôi nhận thấy không khỏe mạnh nhưng không còn lựa chọn nào khác ngoài học cách hài lòng với cơ thể của mình", Natalie chia sẻ. Cô từng đối mặt với những bình luận về cân nặng của mình, có nội dung hài hước và có người lạ khiến cô tổn thương. "Tôi đã học cách không quan tâm đến lời bình ác ý và khiến tổn thương", Natalie nói.

Lời khen tuyệt vời nhất đối với Natalie là cô đã trở thành động lực và truyền cảm hứng cho những người muốn trở nên tốt nhất, khỏe mạnh nhất.

Natalie khuyên ai đó muốn giảm cân nên gặp bác sĩ để được tư vấn chế độ ăn. "Nếu chọn phương pháp phẫu thuật, bạn sẽ bắt đầu từ con số 0 và tập cách ăn lại từ đầu. Việc đó thay đổi cuộc đời tôi", Natalie nói.

Theo vnexpress