Máy bay của Delta Air Lines cất cánh từ sân bay Washington National Airport


Các chuyến bay thẳng từ Mỹ đến quốc gia Nam Á sẽ bắt đầu vào năm 2019 và được khởi hành từ sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York hoặc sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta ở Atlanta, bang Georgia, nơi Delta đặt trụ sở. Hiện hãng chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc này.
Thông báo của Delta đến sau một khoảng thời gian dài tranh chấp gay gắt với ba hãng hàng không Trung Đông, bao gồm Qatar Airways, Emirates và Etihad, vốn bị các hãng hàng không Mỹ cáo buộc rằng đã nhận trợ cấp của chính phủ để cạnh tranh tại một số thị trường nhất định.
Giám đốc điều hành Delta, ông Ed Bastian, nói với CNBC hồi đầu tháng này rằng Delta dự định quay trở lại những thị trường nơi công ty đã bị “tổn thương” bởi ba hãng hàng không vùng Vịnh.
Tháng 1.2018, Qatar Airways đã cung cấp công khai báo cáo tài chính. Đầu tháng này, Emirates cũng đồng ý với thỏa thuận tương tự với chính quyền Tổng thống Donald Trump. Ba hãng hàng không Trung Đông cung cấp dịch vụ thường xuyên từ các trung tâm của họ đến quốc gia Nam Á.
"Động thái này sẽ đánh dấu sự trở lại Ấn Độ của Delta. Chúng tôi buộc phải rời khỏi thị trường này sau khi cáo buộc một số hãng hàng không quốc doanh được nhận trợ cấp để cạnh tranh không đáng tin cậy về mặt kinh tế”, Delta nói trong thông báo.
Hãng hàng không Mỹ cũng cho biết thêm rằng họ đang có kế hoạch mở rộng thỏa thuận chuyến bay liên danh với đối tác địa phương Jet Airways để đưa hành khách đến các địa điểm khác ở Ấn Độ.
United Airlines hiện là hãng hàng không Mỹ duy nhất có chuyến bay thẳng từ Mỹ đến Ấn Độ.

Theo Thanh niên