Khu nghỉ dưỡng ở Mexico cho biết họ đang điều tra về trường hợp của nữ du khách Canada.

Karen Newton vừa chia sẻ với tờ Milwaukee Journal Sentinel về cơn ác mộng của mình và con gái tại khu nghỉ dưỡng BlueBay Grand Esmeralda, Mexico. Nữ du khách Canada cho biết, cô con gái 22 tuổi của mình bị đánh thuốc và là nạn nhân của một vụ tấn công tình dục. Karen tin rằng phía sau sự việc này là một thế lực đen tối, News đưa tin ngày 25/2.

Karen đỡ con gái về giường ngủ và nằm bên. Khoảng 4h30, Karen tỉnh dậy và phát hiện con biến mất. Người mẹ điên loạn chạy khắp khu nghỉ dưỡng, từ bể bơi tới các hành lang, gọi tên con gái.Theo lời kể của Karen, vào lúc 1h30, con gái cô về phòng trong tình trạng bất thường. Tay chân cô gái không thể cử động, cũng không thể nói hay đi lại được.

Sau đó, người phụ nữ Canada tìm sự giúp đỡ từ bảo vệ an ninh. Bà thông báo vụ mất tích bằng tiếng Anh. Người đàn ông gọi điện trong vài phút và trao đổi bằng tiếng Tây Ban Nha. Ông hỏi Karen liệu bà có hiểu không.

Karen cho biết bà không thể yêu Mexico được nữa khi mọi thứ trở nên tồi tệ
vì phía khu nghỉ dưỡng bỏ qua sự việc.

Karen đỡ lấy con gái và đưa cô về phòng nghỉ ngơi. Trong lúc mê man, cô gái trẻ lẩm bẩm về khoản tiền lạ. "950 USD, mẹ", cô nói. Bà nhanh chóng quay lại tìm những người bảo vệ, song họ không thể nói tiếng Anh và giải thích chuyện gì đang xảy ra.Khi Karen vội vàng quay trở về phòng, bà nhìn thấy con gái chỉ mặc duy nhất chiếc quần lót mỏng. Cô quấn một chiếc khăn tắm quanh đầu và để chân trần. Đỡ bên cạnh là hai nhân viên bảo vệ. Một người đàn ông lạ với dáng vẻ giận dữ đang đuổi theo họ phía sau.

Ngày hôm sau, con gái Karen không thể nhớ được gì đã xảy ra. Karen yêu cầu quản lý khu nghỉ dưỡng gọi cảnh sát song bị từ chối. "Tôi nghĩ con tôi cần được kiểm tra. Nhưng tôi biết không an toàn nếu rời khỏi khu nghỉ dưỡng. Con tôi cũng không muốn rời đi", bà nói. 

Tháng 7, một người phụ nữ khác cũng tiết lộ cô bị đánh thuốc sau khi uống vài ly rượu vang trong bữa tối ở cùng khu nghỉ dưỡng trên. Bác sĩ ở khu nghỉ dưỡng khám và bảo cô chuyển sang bệnh viện địa phương. Sau đó, cô đã báo cáo vụ việc với cảnh sát ở Canada.

Frederic Ceglaski, đại diện của BlueBay Grand Esmeralda, khẳng định qua email rằng họ đang điều tra hai trường hợp trên.

Đây không phải trường hợp đầu tiên du khách bị say quá mức trong các khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Mexico. Tháng 1/2017, Abbey Conner, nữ du khách 20 tuổi người Mỹ, được tìm thấy bên cạnh anh trai 22 tuổi trong tư thế mặt úp xuống bể bơi tại khách sạn 5 sao Iberostar Paraiso del Mar ở Playa del Carmen, Mexico. Nữ du khách tử vong bị nghi do uống rượu kém chất lượng trước đó.

Theo VNexpress