New Orleans là một trong ít thành phố của Mỹ vẫn còn tồn tại những quán cà phê theo văn hóa Pháp và những kiến trúc đặc trưng của nước Pháp.



St Petersburg của nước Nga có một nền văn hóa hoàn toàn khác với Paris, nhưng lại mang những nét thẩm mỹ thân thuộc với thủ đô nước Pháp. Bảo tàng Hermitage giống như bảo tàng Louvre với kiến trúc cũng như thiết kế đô thị của St Petersburg chịu ảnh hưởng sâu sắc của kiến trúc Paris.



Giống như Paris, Vienna là một thủ đô tinh tế và thanh lịch của nước Áo. Vienna được bao bọc bởi kiến trúc hoàng gia cổ kính, nguy nga và các bảo tàng. Thủ đô xinh đẹp này cũng nổi tiếng với nền văn hóa cà phê riêng biệt.

Montreal: Thành phố này nổi tiếng với những con phố lát bằng đá cuội, ẩm thực hấp dẫn và kiến trúc lấy cảm hứng từ nước Pháp. Montreal được ví như một nước Pháp giữa lòng Bắc Mỹ. Các du khách đến đây có thể thoải mái dùng tiếng Pháp và tiếng Anh.



Rome là một trong số ít những thành phố trên thế giới có thể so sánh với sự huy hoàng của nền điện ảnh Paris. Nơi đây được mệnh danh là "Thành phố có vẻ đẹp vĩnh hằng", nổi tiếng với những công trình kiến trúc mang dáng dấp của một Vương quốc La Mã cổ xưa và huyền thoại. 


Lisbon - thủ đô của Bồ Đào Nha. Nếu bạn yêu thích những quán cà phê của Paris, bạn sẽ ngay lập tức bị hấp dẫn bởi văn hóa Lisbon. Thành phố Lisbon được tạo nên bởi kiến trúc mang phong cách Art Noveau (Nghệ thuật mới) cổ kính từ cuối thế kỷ 19. Loại hình kiến trúc này bao trùm lên khắp các công trình từ quảng trường đến các công viên của thành phố.

Buenos Aires - Thủ đô Argentina: Thành phố này được xây dựng dựa trên cảm hứng từ thủ đô Paris của Pháp. Tới đây, bạn sẽ bắt gặp nhiều đại lộ, các tòa nhà, không gian công cộng mang phong vị của Paris.

Melbourne: Với một tập hợp những tòa nhà mang đậm dấu ấn lịch sử, thành phố này của Australia mang vẻ đẹp tinh tế. Giống như Paris, Melbourne nằm bên dòng sông và được biết đến với những khung cảnh thú vị, ẩm thực hấp dẫn và thời trang phong phú


San Francisco: Giống như Paris, San Francisco đẹp như tranh vẽ với những toà nhà thấp tầng, đường phố uốn khúc và những quang cảnh vô cùng sống động.

Brussels: Nếu bạn là tín đồ của ẩm thực Pháp, bạn có thể đến Brussels để thưởng thức chúng với đầy đủ những hương vị đặc trưng của nước Pháp

                                                                           Theo Thế giới và Việt Nam