Phú Hữu bỗng dưng thành điểm đến được tìm kiếm nhiều trong năm nay - Ảnh từ website Phú Hữu

Với 5 trên 10 điểm đến được yêu thích nhất nằm ở những địa phương có bờ biển dài, có vẻ như khách du lịch vẫn ưa thích chọn những điểm đến vùng biển nắng đẹp trong các kỳ nghỉ. 

Danh sách năm nay có điều thú vị cái tên Phú Hữu (tỉnh Hậu Giang) đứng đầu danh sách tìm kiếm. Khu du lịch Phú Hữu không hẳn là điểm đến mới đang lên được nhiều người tìm kiếm mà bỗng dưng được "nổi tiếng" sau khi tổng giám đốc Khu du lịch Phú Hữu, Hậu Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 

Bởi vậy, Nha Trang dù đứng vị trí thứ 2 trong danh sách nhưng đây mới chính là "quán quân"  điểm đến trong nước được ưa thích năm qua. 

Được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới với thành phố êm ả nằm ngay bên bờ biển, thành phố Nha Trang chưa bao giờ hết sức hút những năm gần đây dù đối mặt với tình trạng quá tải khách nội lẫn khách ngoại. Thức ăn và không khí ở đây vẫn được đánh giá cao. 

Ngoài ra, cái tên Nha Trang cũng được tìm kiếm có thể liên quan đến hàng loạt sai phạm trong xây dựng các dự án du lịch, công viên giải trí... cùng việc xử lý nhiều cán bộ cấp cao ở tỉnh này. 

Du khách đến Đà Lạt vì cảnh đẹp và không khí mát mẻ quanh năm - Ành: N.BÌNH

Đà Lạt: thành phố sương mù tạm xếp vị trí thứ 3. Đà Lạt với khí hậu mát mẻ quanh năm cũng cho thấy chưa bao giảm nhiệt đón khách du lịch. Năm qua, thành phố Đà Lạt vẫn là lựa chọn của người dân cả nước cũng như khách quốc tế trong các kỳ nghỉ ngắn ngày lẫn dài ngày. 

Năm nay, Đại Lải được lọt vào danh sách những điểm đến được tìm kiếm nhiều cũng là một bất ngờ. Được xem là chốn sống ảo gần Hà Nội, thời gian gần đây, Đại Lải (tỉnh Vĩnh Phúc) là điểm đến cho những ai muốn trốn cuộc sống xô bồ, tấp nập để tìm về với thiên nhiên thanh bình.

Trong khi đó, chỉ cách TP.HCM, khoảng 2 giờ xe chạy, Vũng Tàu chiếm vị trí thứ 6 trong danh sách các điểm đến trong nước được yêu thích nhất nhờ đa dạng phương tiện di chuyển, các dịch vụ gần đây cũng mới mẻ hơn so với trước kia.

Một cuộc thi thả diều được tổ chức tại bãi biển Vũng Tàu - Ảnh: TTO

Những điểm còn lại trong danh sách còn có Quy Nhơn, Hà Giang, Quảng Ngãi, Bến Tre... cũng gây bất ngờ cho giới du lịch, cho thấy sự đa dạng về điểm đến mới mà những người thích đi du lịch đang tìm kiếm.  

Đáng chú ý, danh sách này lại không có những điểm nóng du lịch nhiều năm qua như Phú Quốc, Phan Thiết, Sa Pa, Hạ Long... 

Hàng năm, Google đều có công bố Danh sách tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2019 cùng 8 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu của năm 2019 trên Google Tìm kiếm (Google Search). Những nội dung trong danh sách tìm kiếm thể hiện bức tranh toàn cảnh về các chủ đề, sự kiện thời sự, nhân vật, giải trí, du lịch, địa điểm và cả những câu hỏi mà người Việt quan tâm nhiều nhất trong năm 2019.


Theo dulich.tuoitre